Động đất rung chuyển Tứ Xuyên, hàng trăm thương vong

Thứ bảy, ngày 20/04/2013 10:28 AM (GMT+7)
Một trận động đất mạnh 6,6 richter sáng nay đã xảy ra ở một huyện tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến hàng trăm người thương vong.
Bình luận 0
Động đất 7 richter rung chuyển Tứ Xuyên, Trung Quốc
Người dân đã chạy khỏi các tòa nhà ở Thành Đô, thủ phủ Tứ Xuyên, khi xảy ra động đất vào sáng nay.

Theo Tân Hoa xã, trận động đất xảy ra vào 8h02 sáng nay, với tâm chấn nằm ở huyện Lushan của tỉnh Tứ Xuyên. Người dân ở thủ phủ Thành Đô cũng cảm thấy động đất rất rõ. 

Trận động đất đã khiến "hàng trăm người bị thương và thiệt mạng", thông tin trên trang web chính thức của Sở động đất Tứ Xuyên cho hay.

Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất có cường độ 6,6 richter, ở tây nam Tứ Xuyên. Và cơ quan này dự đoán sẽ có “thương vong lớn”.

5 năm trước, năm 2008, Tứ Xuyên cũng đã bị tàn phá bởi một trận động đất tồi tệ nhất lịch sử Trung Quốc khiến 87.000 người thiệt mạng và mất tích.

“Thiệt hại rộng khắp là rất có thể và thảm họa có thể rộng khắp”, USGS cho hay. “Những vụ động đất trước đây với cùng cường độ đã cần phải có phản ứng ở cấp quốc gia hoặc quốc tế”.

Trận động đất năm 2008 đã xảy ra ở tây tây bắc Thành Đô, và phải cần đến sự hỗ trợ khổng lồ về sức người và sức của. Trận động đất đã san phẳng nhiều khu vực của tỉnh và một số vùng của hai tỉnh lân cận Giang Tô và Thiểm Tây.

Tuy nhiên, công chúng lại giận dữ khi phát hiện nhiều trường học bị sụp đổ trong khi các tòa nhà khác vẫn đứng vững, làm dấy lên nghi ngờ đã có tham nhũng, cắt xén trong xây dựng trường học.

Động đất thường xuyên xảy ra ở vùng tây nam Trung Quốc. Hồi tháng 9 năm ngoái, một trận động đất kép ở tỉnh lân cận Vân Nam đã gây ra lở đất, làm ít nhất 80 người chết.

Theo Dân Trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem