Động đất tại Thanh Hoá, dân nghe thấy tiếng nổ

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 13:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều người dân nghe tiếng nổ lớn dưới sâu lòng đất, kèm theo đó là sự rung lắc nhà cửa, các đồ đạc trong nhà như bát, đĩa va chạm vào nhau phát tiếng kêu.
Bình luận 0

Sáng 20.1, theo tin từ UBND huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa), cho biết: Khoảng 21h45’ ngày 19.1, trên địa bàn huyện này đã xuất hiện động đất, với nhiều cơn dư chấn kéo dài gần mười giây.

Theo ông Lò Đình Múi - Chủ tịch UBND huyện cho biết, khi xảy ra động đất, người dân từ đầu huyện ở km22 (trên quốc lộ 217) đến km62 ở xã Sơn Điện và xã Tam Thanh (giáp với huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào) đều ghi nhận có động đất và hoảng sợ.

img
Bản đồ chấn tâm động đất tối 19.1 tại Thanh Hóa. Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu.

Nhiều người dân nghe tiếng nổ lớn dưới sâu lòng đất, kèm theo đó là sự rung lắc nhà cửa, các đồ đạc trong nhà như bát, đĩa va chạm vào nhau phát tiếng kêu. Đặc biệt, từ thị trấn Quan Sơn đến xã Tam Lư, xã Sơn Lư, có nhiều nhà sàn của đồng bào dân tộc Thái ở đây bị rung lắc mạnh..

Trước đó, từ ngày 19.9 đến 22.11.2010, trên địa bàn huyện Quan Sơn cũng đã từng xảy ra ba trận động đất, với cường độ từ 3,5- 4 độ richter.

Theo VnExpress, Viện Vật lý Địa cầu xác nhân, trận động đất tối 19.1 ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) mạnh 3 độ richter, độ sâu chấn tiêu là 10 km. Động đất có thể gây nên rung động cấp IV ở khu vực gần trung tâm huyện Quan Sơn và lân cận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem