Dòng họ quý tộc bị lừa giao du với “phù thủy”

Thứ bảy, ngày 26/01/2013 13:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tên Thierry Tilly người Pháp vừa bị tuyên án 8 năm tù về tội bắt cóc, tra tấn dã man và “tẩy não” 3 thế hệ của dòng họ quý tộc De Vedrine để chiếm đoạt tài sản của họ.
Bình luận 0

Ngoài ra, tên Jacques Gonzalez 65 tuổi mà Tilly gọi là “sếp” còn bị tuyên án 4 năm tù vì tội đồng lõa và lừa đảo.

Trông Tilly 45 tuổi như một ông giáo nhỏ con hiền lành, nhưng gã được gọi là “bậc thầy tẩy não” và bị gọi là “phù thủy”. Gã còn được so sánh ngang hàng với phù thủy Raspustin từng có tầm ảnh hưởng lớn trên Sa hoàng Nga. Gã dụ dỗ dòng họ De Vedrine rằng họ là “hậu duệ mất gốc” của một hội kín có tên “Cân bằng thế giới” vốn chủ trương làm mọi cách bảo vệ thế giới khỏi bị ma quỷ cám dỗ (thực chất toàn một lũ thích giao cấu với trẻ em).

Gã còn khoe là chỉ huy tình báo NATO, điệp viên giỏi của tình báo Pháp, trợ lý thân cận của nhiều tổng thống và có thể rủ TT Mỹ đi nhậu bất kỳ lúc nào, một "thiên tài về tài chính”. Gã còn có “quyền lực siêu nhiên” để giúp họ phục hồi vinh quang quá khứ cùng “kho báu không đáy” của họ.

img
“Phù thủy” Tilly

Từ quý tộc thành đầy tớ

De Védrine (ở Bordeaux) là dòng họ quý tộc xưa nhất Pháp, có 11 người bị lừa là tộc trưởng, bà Guillemette, (qua đời năm 2010, thọ 97 tuổi) và 3 người con của bà là Philippe (một cựu quan chức hãng xăng dầu Shell), Ghislaine và Charles-Henri (54 tuổi, bác sĩ phụ khoa và chính khách), hai cô con dâu Brigitte và Christine cùng 5 đứa cháu đã lớn.

Cả nhà bị lừa từ năm 1999, khi Ghislaine thuê gã làm nhân viên bảo trì máy điện toán cho trường dạy nghề thư ký của bà ở Paris, từ lời giới thiệu của một người bạn hành nghề luật sư mà Tilly thiếu nợ. Gã dần trở thành bạn của bà rồi chinh phục được sự tin cậy của cả dòng họ. Năm 2001, gã “thả bom” rằng có bọn xấu quốc tế muốn giết chết họ. Từ đó, cả nhà nghi kỵ lẫn nhau. Họ tự giam mình trong tòa lâu đài ở Bordeaux suốt 5 năm.

Tilly thu hết đồng hồ, lịch để họ không còn biết ngày giờ. Trong thời gian ấy, họ đã bán tất cả tài sản, các khoản tiết kiệm, đồ nội thất, đồ kim hoàn, bộ sưu tập rượu, đồng hồ đeo tay đắt tiền (hơn 4,5 triệu euro) thậm chí cả tòa lâu đài Martel xây hồi thế kỷ 13 của tổ tiên ở ngôi làng Monflanquin (Bordeaux, tây nam Pháp) vốn trị giá gần 5 triệu euro (6,2 triệu USD).

Họ giao toàn bộ số tiền bán được cho Tilly để gã chuyển vào một “quỹ từ thiện” ở Canada do “sếp” Gonzales quản lý. Gã “khè” Gonzales là “anh em họ của Nhà vua Tây Ban Nha Juan Carlos”, và nói với dòng họ De Vedrine rằng tiền ấy để trả công cho những “người bảo vệ họ” khỏi bọn xấu, và đầu tư vào việc xây các bệnh viện ở Trung Quốc.

img
Gia đình nạn nhân

Sau đó vào năm 2007, 8 người theo Tilly dọn đến Oxford (Anh) và làm thợ làm vườn, nấu bếp cho những gia đình, lãnh lương “bèo” và thường nợ tiền thuê nhà nên luôn bị kiện ra tòa, đến nay họ vẫn chưa có tiền trả số nợ. Cuộc sống giấu mặt ấy kéo gần 10 năm, trước khi Christine là người nhận ra trước tiên, rằng gia đình bị gã “tẩy não”. Tháng 3-2010, bà trốn thoát về Pháp nhờ sự giúp đỡ của người chủ ở Oxford. Bà khai với cảnh sát rằng bà bị Tilly và người nhà bị mê muội tra tấn về thể xác và tinh thần, bị đánh đập và nhốt nhiều ngày trong phòng tối, không cho bà ngủ và chỉ cho bà uống nước. Bà nói Tilly tin rằng làm thế, bà sẽ tiết lộ nơi giấu vàng của gia đình.

Gia đình tan nát vì “Phù thủy”

Từ lời khai của bà, Tilly bị bắt tại Thụy Sỹ hồi tháng 10-2009 và bị dẫn độ về Bordeaux. Khi “sếp” Gonzalez bị bắt năm 2010 ở Paris, cảnh sát tìm thấy một chiếc xe BMW 645 có 106.000USD trong thùng xe, nhiều đồng hồ đắt tiền, một số chai rượu quý và vô số quần áo. Tilly thì mua được hai căn hộ ở London và New York, mua “xế” sang.

Tại tòa, Tilly được công nhận không phải tên điên, nhưng hắn phủ nhận các tội danh và khai láo đủ điều: từng là cầu thủ bóng đá xuất sắc của CLB Olympique Marseille, là hậu duệ của triều đình Hapsburg trị vì Áo-Hung, rồi là con trai của một bố giỏi bơi, mẹ là một nữ VĐV trượt băng nghệ thuật Olympic.

Gã còn khoe từng gặp Đại tá Gaddafi (bị phe nổi dậy Libya giết năm 2011) và được ông tặng một cuốn sách kinh Coran của đạo Hồi. Trong thực tế, hắn từng bỏ ngang khi là sinh viên trường luật, mở doanh nghiệp nhưng thất bại nên chuyển qua lừa đảo. Luật sư của gã nói gia đình không hề bị Tilly lừa đảo: “Họ đâu bệnh tật gì, tỉnh táo và rất tự vệ. 11 người bị chỉ một người thao túng bằng những quyền lực bí ẩn ư?”, và khẳng định Gonzalez mới là tên trùm lừa đảo đã xài hết tiền của họ.

Khi phiên tòa kết thúc, Christine nói cả gia đình phải làm lại tất cả từ đầu: “8 năm tù chỉ là cái giá nhỏ cho những gì hắn đã làm với gia đình tôi”. Luật sư của bà hy vọng có thể chuộc lại được tòa lâu đài, chứ những của cải khác đã mất hết. Do khi sống ẩn mình, dòng họ này không nộp thuế, nên ngành thuế Pháp kê biên số nội thất của tòa lâu đài rồi đem bán đấu giá.

Ghislaine sau khi tỉnh ngộ, tố cáo gã “dựng chuyện”, thao túng để mọi người trong dòng họ nghi kỵ lẫn nhau. Bà từng cùng hai con trai trách chồng Jean Marchand (nhà báo kinh tế) của bà là “người của quỷ dữ”, rồi bà làm đơn ly dị do Marchand tỏ ra nghi ngờ Tilly và cho rằng vợ ngoại tình với gã. Năm 2010, sau khi Tilly bị bắt, ông làm lại đám cưới với vợ. Lúc đó ông nói Tilly là “tên trộm chất xám. Hắn mở toang đầu họ, lấy mất trí khôn của họ và nhét vào một bộ não mới”.

Ông từng tố cáo gã sử dụng những kỹ thuật “tẩy não” tinh vi: từ năm 2000 vợ con ông ứng xử và nói năng như luôn bị đe dọa, bị kiểm soát hoặc bị chuốc ma túy. Nhưng các thành viên khác vẫn nói gã là “người bạn tốt của gia đình”. Ông hy vọng vụ án này sẽ là lời cảnh tỉnh cho những người khác: “Các cặp khác bị tai nạn xe hơi hoặc có vấn đề về sức khỏe. Vợ chồng tôi thì đụng phải một tên phù thủy bịp bợm”.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem