Dông lớn làm nổ khinh khí cầu 1,2 triệu euro

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào khoảng 15 giờ ngày 16.8, chiếc khinh khí cầu khổng lồ trị giá 1,2 triệu Euro (khoảng 1,6 triệu USD) của Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị dông, lốc làm vỡ toang.
Bình luận 0

Rất may vụ nổ gây tiếng động lớn này không gây thiệt hại về người.

Tại hiện trường, những tấm bạt khổng lồ đã đè làm gãy các cây xanh, tiểu cảnh, công trình trong công viên. Sự cố xảy ra cũng không gây thiệt hại về người tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Đồng phía ngoài công viên cũng như ảnh hưởng đến đường điện hạ thế gần đó.

img
Chiếc khinh khí cầu đã bị nổ do dông lớn.

Ông Nguyễn Thiên Thanh - Giám đốc Khu giải trí Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang cho biết, khi có dông, gió, mưa lớn, nhân viên công ty đã neo khí cầu thấp xuống, chỉ còn cách mặt đất khoảng 5m. Nhưng gió mạnh làm khí cầu bị chao qua, chao lại và vặn xoắn, làm cho dây, lưới bao quanh thít chặt khinh khí cầu gây nén ép rồi gây nổ.

Theo ông Thanh, khu vui chơi có phương án xử lý tình huống này bao gồm việc hạ tối đa độ cao và xả khí. Nhưng nhân viên khu vui chơi chưa kịp xả khí vì xả khí thiệt hại về kinh tế rất lớn cần phải xin lệnh chủ tịch hội đồng quản trị công ty. Sau sự cố này, công ty sẽ phải đưa khinh khí cầu sang Mỹ sửa chữa.

Chiếc khinh khí cầu này có đường kính 22m, bên trong có hai ngăn chứa 6.000m3 khí, mỗi lượt có thể đưa 25 - 30 người bay lên độ cao 150m. Khinh khí cầu có một không hai tại Việt Nam này được nhập từ Pháp, chính thức phục vụ du khách trên đảo Hòn Tằm, Nha Trang, từ ngày 3.2.2010. Sau đó, từ ngày 26.4.2012, Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang đưa khí cầu về khai thác phục vụ du lịch tại Công viên bờ biển 4, phía bắc cầu Trần Phú, Nha Trang. Sau 3 tháng rưỡi, đã phục vụ hơn 4.000 lượt khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem