đông nam bộ
-
Kết nối giao thông vùng Đông Nam bộ có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm này, nhưng việc thi công dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu "không đi nhanh" và Thủ tướng Chính phủ phải nhắc nhở.
-
Với chiến lược đầu tư bài bản và tiềm năng lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng tốc thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm logistics hàng đầu khu vực Đông Nam bộ và cả nước. Tỉnh có vị trí cực kỳ thuận lợi: nằm ngay cửa ngõ giao thương hàng hải quốc tế, kết nối thuận lợi với TP.HCM và các tỉnh trong khu vực.
-
Thế mạnh về dịch vụ logistics và cảng biển quốc tế của Bà Rịa - Vũng Tàu đang và sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ nhờ quy hoạch phát triển và vị trí của tỉnh: Cửa ngõ kết nối các tuyến hàng hải quan trọng của thế giới.
-
Gần 100 tác phẩm đã được gửi đến cuộc thi video clip "Tôi yêu Bà Rịa - Vũng Tàu" năm 2024, tăng gấp 3 lần cuộc thi năm 2023, năm đầu tiên diễn ra cuộc thi. Vì vậy, không dễ để lựa chọn những tác phẩm để trao giải.
-
Tỉnh ủy Bình Phước vừa ban hành Kế hoạch số 298 - KH/TU ngày 7/10/2024. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã đặt ra mục tiêu: Từ nay đến năm 2030, Bình Phước phải đầu tư, đưa vào sự dụng 2 tuyến cao tốc quan trọng, nối kết vùng Đông Nam bộ.
-
Tuyến hàng hải vận chuyển container nhanh nhất từ Việt Nam đến Mỹ hiện nay là từ Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến Los Angeles chỉ mất 18 ngày, rút ngắn đáng kể so với thời gian hơn 1 tháng trước đây.
-
Một tàu container có chiều dài gần bằng bốn sân bóng đá đã ghi vào sổ hải trình tên một cảng quốc tế tại Việt Nam. Cảng biển này ở Phú Mỹ, một thị xã tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng sắp trở thành thành phố thuộc tỉnh, một thành phố cảng của vùng Đông Nam bộ.
-
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và UBND tỉnh Tây Ninh đã đạt được những thỏa thuận hợp tác quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh, mở ra thêm cơ hội phát triển kinh doanh của Saigontourist tại Đông Nam Bộ.
-
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.
-
Đến năm 2030, vùng Đông Nam Bộ sẽ tập trung đẩy mạnh xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng, trong đó có việc đầu tư các tuyến đường sắt kết nối vùng, đường sắt đô thị...