Đông Triều tiết lộ câu chuyện đặc biệt khi tập huấn ở Arsenal

Thứ tư, ngày 06/05/2020 16:10 PM (GMT+7)
Trần Hữu Đông Triều tiết lộ, anh cùng với các đồng đội tại Hoàng Anh Gia Lai JMG có cơ hội được gặp HLV Arsene Wenger trong chuyến tập huấn tới Arsenal năm 2013.
Bình luận 0

Tới bây giờ, lứa đầu tiên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai vẫn được coi là lứa thành công bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Tất cả đều có tài năng và đã chứng minh được hình ảnh của mình. Năm 2013, những Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng có cơ hội sang tập huấn ở Arsenal, tập luyện dưới sự chỉ đạo của những HLV hàng đầu thế giới.

Với Đông Triều, anh có một kỷ niệm tuyệt vời ở đây, khi được thấy HLV Wenger.

img

Đông Triều cùng các đồng đội trong chuyến tập huấn tại Arsenal

"Khi bạn 17 tuổi và đứng trước mặt Arsene Wenger, bạn sẽ hiểu thế giới rộng lớn thế nào. Trước chuyến đi đó, Học viện HAGL JMG được sang Arsenal tập huấn mấy tuần", Đông Triều chia sẻ.

"Cả đội đi Bỉ, Pháp rồi sang Anh tập tại lò Arsenal. Trong những buổi tập ấy, thỉnh thoảng lại có vài HLV của Arsenal, HLV đội trẻ thôi, ra quan sát. U17 HAGL JMG thắng U18 Arsenal 1-0 trong một trận đấu tập, cũng chẳng có gì ghê gớm lắm.

Cả hội lúc ấy còn nhóc lắm, chỉ biết đá thôi chứ chưa để ý gì. Khi về nước, báo chí trong nước nói nhiều về trận này. Rồi một hôm, thầy Guillaume Graechen kêu tôi lên phòng nói chuyện. Lúc ấy, tôi mới biết mình được Arsenal để ý. Tôi không biết người ta nhận xét thế nào về mình. Cái đó chỉ có thầy Giôm nắm được. Nhưng tôi biết chắc chắn rằng mình có một tố chất gì đó mà Arsenal nhìn thấy", Đông Triều cho biết thêm.

Hiện tại, Đông Triều đang đá cho Bình Dương theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai. Anh hy vọng sẽ được sử dụng nhiều hơn trong thời gian tới. Chiều cao 1m70 khiến cầu thủ này gặp khó khi thua thiệt trong những pha tranh chấp với ngoại binh.

Trần Xuân Nam (90min)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem