Đột nhập chốn đại gia chi tiền tấn để xem Euro

Thứ ba, ngày 26/06/2012 16:34 PM (GMT+7)
Những người làm công tác tổ chức nhận ra rằng có một giai tầng khán giả rất lớn sẵn sàng móc túi trả khoản tiền không nhỏ để được hưởng dịch vụ đặc biệt khi xem bóng đá.
Bình luận 0

Một phóng viên Hungary đã “đột nhập” khu siêu VIP trên sân Warsaw (Ba Lan) để mục sở thị nơi các đại gia chi 12.000-15.000 euro, thậm chí như tỷ phú Abramovich là 60.000 euro, chỉ để xem một trận bóng ở Euro.

img
Một góc khu VIP có giá 12.000-15.000 euro/vé trên khán đài sân Warsaw. Ảnh: index.hu.

Nếu như UEFA, cho đến khi Euro đã diễn ra được hàng tuần, vẫn còn thừa hàng chục ngàn vé chưa bán được còn ống kính truyền hình cho thấy những hàng ghế trống trên khán đài, thì những tấm vé siêu VIP dành cho các triệu phú, tỷ phú lại cháy vé từ cả năm trước, ngay cả khi sân Warsaw còn chưa hoàn thành.

Một trận đấu bình thường vòng bảng, giá vé hạng vàng (Gold) tại đây là 1.500 - 2.000 Euro, nhưng các VIP thực sự thì thường ngồi cổ vũ trong các phòng riêng dành cho 10-20 người (được gọi bằng cái tên skybox), với loại vé hạng Bạch kim (Platinum) và được đưa vào nhóm có tên Club Prestige, giá 12-13.000 Euro.

Với tỷ phú Nga Abramovic, giá vé để ông và bạn bè xem trận Nga-Czech chỉ có giá 60.000 euro. Giá vé trận chung kết thì tối thiểu phải nhân đôi.

Từ năm 2004, UEFA có hợp đồng với một hãng Áo để tổ chức các dịch vụ ẩm thực phục vụ những trận đấu thuộc các cúp châu Âu.

Những người làm công tác tổ chức nhận ra rằng có một giai tầng khán giả rất lớn sẵn sàng móc túi trả khoản tiền không nhỏ để được hưởng dịch vụ đặc biệt khi xem bóng đá.

Và để phục vụ các vị thượng khách ở kỳ Euro này, hàng thầu dịch vụ Do&Co đã huy động 1.200 người gồm các đầu bếp, bồi bàn và các nhân viên phục vụ, đưa đón khách.

Bản chất của dịch vụ là bên cạnh những chỗ ngồi ở vị trí tốt nhất, khách mua vé Club Prestige được nhận thêm một vé dành cho nhà hàng hảo hạng được thiết lập ngay tại chỗ.

Có thể đón được gần một ngàn thực khách, nhà hàng này được đặt ngay tại SVĐ, đối diện với khu riêng dành cho các lãnh đạo chính trị và các quan khách, khách mời của UEFA.

Từ tiệm ăn, có cửa riêng tới khu dành cho các khách VIP đã mua vé Club Prestige.

Một điều thú vị là dân lái taxi ở Warsaw rất thích chở khách có vé Club Prestige vì chỉ cần cài vé lên cửa kính xe là có thể vượt qua cả những ngã tư bị chặn với sự hiện diện đông đảo và nghiêm ngặt của cảnh sát.

Nhóm nhà báo Hungary có dịp tác nghiệp tại khu vực dành cho các CĐV VIP cho biết, 2 giờ trước trận tứ kết Czech - Bồ Đào Nha, nhà hàng Club Prestige đã hoạt động hết công suất.

Thực khách đương nhiên được ăn “thả dàn”, kèm những loai rượu hảo hạng của Pháp và Tây Ban Nha, còn bia thì được cung cấp bởi Carlsberg, một trong những nhà tài trợ chính.

Dân nhậu nghiền Vodka cũng có thể mặc sức uống thả cửa và như thế, bầu không khí nhanh chóng được nâng cao đến cực điểm, đặc biệt là từ những nhóm CĐV có cảm tình với đội tuyển Czech.

Cứ mỗi lần bóng tới chân Cristiano Ronaldo là họ là hô vang “Messi, Messi”, người kình địch lớn nhất của danh thủ Bồ Đào Nha trong cuộc đua dành Quả bóng vàng năm nay.

Nạn nhân duy nhất của sự phấn khích quá mức này là một CĐV, mặc dù đã bị cảnh cáo nhiều lần nhưng vẫn không chịu ném trả lại trái bóng mà anh ta bắt được sau một pha phá bóng của tuyển Bồ Đào Nha.

Sau một hồi giằng co, nhóm bảo vệ không những lấy lại bóng từ tay anh ta, mà còn tước luôn cả thẻ Club Prestige, khiến vị khách này sau trận đấu không còn cơ hội ở lại nhà hàng để nhậu nhẹt trong vài giờ, như thông lệ...

Theo Tiền Phong

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem