ĐTVN đánh bại đội 7 lần vô địch Qatar

Thứ bảy, ngày 12/10/2013 07:38 AM (GMT+7)
Đội tuyển Việt Nam (VN) lại tiếp tục có chiến thắng thứ 2 tại thủ đô Doha (Qatar) và đối thủ lần này là CLB Al Arabi (2-0), một trong những đội bóng mạnh nhất của của nước này.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát ĐTVN: Thủ môn Bửu Ngọc; hậu vệ: Văn Biển, Hải Lâm, Hoàng Quảng, Xuân Thành; tiền vệ: Văn Bình, Tiến Thành, Văn Thắng, Thành Lương, Thanh Trung và tiền đạo Quang Hải.

Hai ngày trước, tuyển VN đã bất ngờ đánh bại đội tuyển Qatar với tỷ số 2-1 bằng đội hình 1. Còn vào đêm qua (11.10), đội hình 2 của VN cũng đã thi đấu rất tốt và một điều đặc biệt là cả 2 bàn thắng có kịch bản gần như nhau.

Từ Doha, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã cho biết: “So với trận trước, tôi thay đổi gần như toàn bộ nhân sự, chỉ giữ lại duy nhất Thành Lương. Nhưng sơ đồ vẫn là 4-5-1 và vẫn chơi phòng ngự, phản công.

img
Văn Thắng (phải) đã chơi rất xuất sắc trong trận thắng Al Arabi - Ảnh: Bạch Dương

Xin được nhắc lại, Al Arabi là CLB khá nổi tiếng tại Qatar với 7 lần giành chức vô địch Q- League (nhưng lần cuối cùng là vào năm 1997), 6 lần vô địch giải bóng đá Qatar Sheikh Jassem Cup (từ năm 1980 đến năm 2011).

Theo nhận xét của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Al Arabi cũng sở hữu những cầu thủ to khỏe và có lối đá gần giống với tuyển Qatar, chọn lối chơi chủ đạo là tạt biên từ hai cánh để tiền đạo đánh đầu.

Rút kinh nghiệm từ trận trước, trận đấu này, VN đã không tạo nhiều cơ hội cho đối phương triển khai những quả dốc bóng hai cánh, phòng ngự số đông ngay từ trung tuyến và tận dụng tốt những pha phản công.

Ông Sỹ đánh giá rất cao tuyến tiền vệ khi không chỉ phối hợp phòng thủ tốt mà còn tổ chức tấn công hiệu quả.

Theo mô tả của ông Sỹ, phút thứ 5, Đinh Thanh Trung tạt bóng sệt từ biên trái vào và tiền vệ tăng cường từ đội U.23 VN Lê Văn Thắng đã đệm lòng vào góc xa khung thành, mở tỷ số 1-0.

VN vẫn tiếp tục chơi chắc chắn ở phần sân nhà nhưng không quên kiến thiết cho mình những cơ hội ghi bàn.

Vừa sang đầu hiệp 2, VN lại có thêm bàn thắng nữa và lần này, từ pha hợp đồng tác chiến cực ăn ý giữa Thanh Trung và Văn Thắng.

“Trung đã phối hợp trung lộ với Văn Thắng và ở pha dứt điểm cuối cùng, Thanh Trung đã hạ gục thủ thành đội bàn, ấn định tỷ số 2-0”, ông Sỹ cho hay.

Các cầu thủ và ban huấn luyện tỏ ra rất phấn chấn với hai chiến thắng liên tiếp - một động lực lớn cho toàn đội trước khi bước vào trận đấu chính thức với Uzbekistan vào ngày 15.10 tới đây.

Ông Sỹ nói thêm: “Bài học lớn nhất từ hai trận đấu vừa qua là phải hạn chế được những quả tạt từ hai biên thì sẽ đỡ nguy hiểm hơn trong khâu phòng ngự. Tinh thần phải giữ được tốt và phát huy hơn nữa ở trận quan trọng sắp tới. Cũng rất may là không ai bị chấn thương cả”.

Theo dự kiến ban đầu, đội sẽ tập huấn tại Qatar đến ngày 13.10, nhưng theo ông Sỹ: “Kế hoạch có sự thay đổi. Đội sẽ rời Qatar ngay trong đêm 11.10. Tôi cảm thấy khá bực khi đội phải quá cảnh ở một địa điểm khác mới đến được Uzbekistan. Sẽ rất mệt mỏi”.

Ngày 13.10, Công Vinh sẽ từ Nhật Bản bay sang Uzbekistan để tập với các đồng đội. Hy vọng, tuyển VN sẽ "thử kêu mà đốt cũng kêu" ở trận lượt đi với Uzbekistan tại vòng loại Asian Cup 2015.


Thanh Niên (Theo Thanh Niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem