Dự án bot
-
Trước thực tế, các dự án PPP hạ tầng khó thu hút được các nhà đầu tư, nhiều đại biểu kiến nghị Quốc hội thông qua việc cho phép vốn Nhà nước được tham gia dự án PPP với 70% như đề xuất của Chính phủ.
-
Trong 2,5 ngày Quốc hội tiến hành phiên chất vấn, nhiều vấn đề nóng ở các nhóm lĩnh vực đã được các đại biểu đặt ra để các Bộ trưởng và Trưởng ngành trả lời trước Quốc hội. Dân Việt điểm lại 10 phát ngôn ấn tượng nhất trong phiên chất vấn.
-
Trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết kế hoạch thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư (các dự án của cao tốc Bắc - Nam).
-
Trưởng ngành Ngân hàng cho biết, đến hết tháng 9, các ngân hàng đã cấp tín dụng cho 22 dự án BT, BOT với tổng dư nợ 92.319 tỷ đồng và chiếm 0,72% tổng dư nợ cấp tín dụng đối với nền kinh tế. Điều đáng nói, nợ xấu chiếm 3,83%, nợ nhóm 2 - sát với nợ xấu chiếm 26,52%.
-
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, ĐBQH đặt câu hỏi: Vì sao luật chưa quy định hình thức mua lại tài sản thành tài sản công, căn cứ vào đâu mà khuyến khích sát nhập tài sản tư nhân vào tài sản công giá 0 đồng?
-
Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) vừa phát đi thông báo về cơ cấu nguồn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nắm giữ khoảng 37% nguồn điện, 63% nguồn điện khác nằm trong tay nhà đầu tư khác như PVN, TKV, các nhà đầu tư điện tư nhân.
-
Dự án BOT Cầu Thái Hà được kỳ vọng là "gà đẻ trứng vàng", nhưng "đặt sai vị trí" đã khiến cho BOT Cầu Thái Hà rơi vào tình trạng thu không đủ chi, liên tục lỗ. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn, cổ đông nắm 65% dự án Cầu Thái Hà là doanh nghiệp tham gia sâu trong mảng trang thiết bị y tế.
-
Mặc dù Luật PPP đã có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, tuy nhiên, các dự án giao thông vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút nguồn vốn xã hội hóa và cần sớm có các giải pháp tháo gỡ kịp thời, đẩy mạnh kết cấu hạ tầng.
-
Bộ GTVT cho biết, doanh nghiệp dự án đề nghị hoãn, để các nhà đầu tư trao đổi thống nhất nội bộ trước khi đàm phán chấm dứt hợp đồng BOT thu phí quốc lộ 51.
-
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, 8 dự án BOT vỡ phương án tài chính là do có thêm các tuyến cao tốc được đầu tư xây dựng song hành dẫn đến lưu lượng phương tiện lưu thông dòng tiền bị chia sẻ làm ảnh hưởng dự án.