Dự án bot
-
Sáng nay (8/6), tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tiếp tục trả lời các vấn đề "nóng" tranh luận về hoạt động vận tải và logistics.
-
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ báo cáo cấp thẩm quyền để có thể sử dụng vốn ngân sách nhà nước xử lý 8 dự án BOT giao thông có bất cập, vướng mắc. Ước tính số tiền để xử lý các dự án tồn tại này khoảng 10.300 tỷ đồng.
-
Bộ GTVT đã đàm phán với nhà đầu tư về phương án sửa đổi hợp đồng đã ký theo hướng xóa bỏ trạm thu phí có bất cập và kéo dài thời gian thu phí.
-
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cao tốc Hòa Lạc (Hà Nội) - Hòa Bình dài 32km, quy mô 6 làn xe cao tốc, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
-
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nếu để dự án BOT QL51 thu quá mức thì sẽ vi phạm pháp luật, sẽ bị khởi tố và nếu làm không tốt thì nhà đầu tư sẽ khởi kiện.
-
Đối với dự án BOT tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới, Bộ GTVT cho rằng, việc hoàn thiện thủ tục đầu tư rất phức tạp, chưa có quy định cụ thể, đặc biệt là thủ tục về lựa chọn nhà đầu tư.
-
Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất 6 dự án thuộc các công trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ hiện hữu được áp dụng loại hợp đồng BOT để phù hợp với ngân sách hiện hữu.
-
Sở GTVT đề xuất được áp dụng hình thức hợp đồng BOT cho 6 dự án công trình cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ với vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ.
-
Cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cho biết, dự án quốc lộ 51, có những điều khoản đàm phán theo quy định của pháp luật, cũng có điều khoản phải đàm phán theo quy định của hợp đồng.
-
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất tiếp tục thu phí đối với các dự án BOT trên cao tốc đã hoàn vốn, tạo nguồn thu để tiếp tục đầu tư cho kết cấu hạ tầng đường bộ.