Du khách Đức thành người hùng trong vụ thảm sát Na Uy

Thứ hai, ngày 25/07/2011 20:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có một du khách người Đức đã trở thành người hùng trong mắt mọi người khi xông pha giữa làn đạn, cứu được 30 người trong vụ xả súng kinh hoàng trên đảo Utoeya, Na Uy.
Bình luận 0

Tên anh là Marcel Gleffe. Đây cũng là lần đầu tiên anh đến du lịch ở đảo Utoeya và chuyến đi định mệnh của anh rơi đúng vào thời điểm diễn ra trại hè thanh niên do Đảng Lao động Na Uy tổ chức.

img
Anh Marcel

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ xả súng kinh hoàng, Marcel và gia đình cũng đang cắm trại tại một khu đất gần đảo. Họ ngồi uống cà phê, bàn về vụ đánh bom rúng động thủ đô Oslo trước đó mấy giờ đồng hồ, thì bất ngờ nghe thấy tiếng súng nổ liên thanh.

Bằng ống nhòm, Marcel nhìn thấy một đám thanh niên nháo nhào lội xuống dòng nước, cố tìm cách thoát ra khỏi hòn đảo. Không một phút chần chừ, người đàn ông Đức đã chèo thuyền để đón các nạn nhân.

Anh Marcel đã vứt áo cứu sinh cho họ. Anh cố kéo được càng nhiều người lên thuyền càng tốt, rồi chèo thuyền vào gần bờ.

“Tôi đi cứu được 4-5 chuyến như thế thì cảnh sát đến và bảo tôi dừng lại” – anh Marcel kể lại.

Kết quả, Marcel đã cứu thành công 30 nạn nhân, trước khi sát thủ đầu hàng cảnh sát.

Anh Marcel nói về cảm xúc lúc đó: “Tôi chỉ hành động theo bản năng thôi. Trong tình cảnh như thế thì bạn cũng sẽ không còn biết sợ là gì nữa và bạn sẽ biết phải làm gì. Nếu được hợp tác với cảnh sát và nhân viên cứu hộ từ sớm thì rất tốt. Nhưng lúc đó không có ai cả, mới đầu tôi hành động một mình”.

Nói về những người mình đã cứu được, anh Marcel nói: “Những thanh niên tham gia trại hè rất tốt bụng. Họ giúp đỡ nhau một cách có tổ chức. Ai cũng nhường nhau và bảo tôi cứu bạn mình trước đi. Họ thấy may mắn vì được cứu giúp dù không dám chắc ân nhân có đáng tin cậy hay không”.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem