Du lịch tại chỗ

Thứ bảy, ngày 30/04/2011 15:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dịp lễ này, hắn quyết định chẳng đi du lịch đâu cả. Vì ở thành phố này chứa đựng tất cả tinh hoa của nhân loại, loại hình du lịch nào cũng có. Chen chân vào các khu du lịch làm gì cho chúng nó "cứa cổ"? Đi xa làm gì khi giá tàu xe đắt đỏ? Hắn chỉ tìm những thú vui chung quanh nơi hắn ở thôi. Tìm hiểu sâu những đặc trưng của thành phố, hắn thấy hết cả nhân loại.
Bình luận 0

Chẳng hạn với những dãy lô cốt dài dằng dặc, hắn đánh giá công trình này không thua Vạn Lý Trường Thành bên Trung Quốc, cho rằng nếu Vạn Lý Trường Thành xây rất lâu, tốn rất nhiều xương máu thì lô cốt tồn tại cũng rất lâu, cũng từng gây đổ máu cho người đi đường, đôi bên đều có chỗ lợi hại.

Nhìn những dây dợ lòng thòng trên trụ điện, hắn lại liên tưởng đến Vườn treo Ba-by-lon, phản ánh phần nào một kỳ quan thế giới cổ đại đã bị xóa xổ. Đi vòng vèo trên đường, ắt thế nào cũng gặp đám đánh nhau, làm hắn nghĩ đến đấu trường La Mã bên Rô-ma, nổi tiếng với những trận đánh nhau giữa người với người, người với thú, hoặc thú với thú.

Đi ngang một đám ma, thấy đám pê-đê nhảy múa, ca hát loạn xạ, hắn lại liên tưởng đến vũ điệu Samba rực lửa của xứ Brazil. Hoặc đi ra đường, thấy người người đeo khẩu trang, mặt nạ tránh khói bụi khắp nơi, hắn cho rằng lễ hội hóa trang với những chiếc mặt nạ nổi tiếng ở Vơ-ni-dơ bên Ý cũng chưa chắc bằng. Sơ sơ như thế, hắn cảm thấy được đi du lịch ở khắp nơi trên thế giới, đủ các loại tour Á, Âu, Mỹ.

Đang nghĩ vẩn vơ, hắn chợt ngã chúi nhủi xuống một cái hố đen trên đường. Thay vì đứng dậy càu nhàu như bao người khác, hắn lại băn khoăn: "Đây là du lịch gì nhỉ? Tinh hoa Á, Âu, Mỹ gì, thành phố này cũng có, chỉ mỗi có cái hố đen là chưa rõ thôi". Chợt hắn reo lên: "A, đây ắt là du lịch vũ trụ rồi, vì trên vũ trụ mới có hố đen gọi là hố đen vũ trụ".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem