Đức, Hà Lan, Italia “ca khúc khải hoàn”

Thứ bảy, ngày 13/10/2012 05:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ như CH Ireland, Andorra, Armenia nên đội tuyển Đức, Hà Lan và Italia đều dễ dàng có được những chiến thắng khá dễ dàng.
Bình luận 0

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển Đức đã có trận đấu khá dễ dàng trên sân Aviva Stadium của CH Ireland. Với một thế trận lấn lướt, Mannschaft đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 32 do công của Marco Reus. Tới phút 40, tiền vệ trẻ đang khoác áo Borussia Dortmund tiếp tục lập công nhân đôi cách biệt cho tuyển Đức.

img
 

Sang hiệp hai, đội bóng của HLV Joachim Low hoàn toàn áp đảo so với đội chủ nhà. Phút 55, Mesut Ozil tiếp tục gia tăng cách biệt cho ĐT Đức bằng bàn thắng trên chấm phạt đền. Đúng 3 phút sau, Bastian Schweinsteiger kiến tạo cơ hội cho lão tướng Miroslav Klose lập công, nâng tỷ số lên 4-0.

Tới thời điểm này, CH Ireland đã bị vỡ trận và chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của cỗ xe tăng Đức. Ở các phút 61 và 83, Toni Kroos hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số trận đấu lên 6-0 cho đội quân áo trắng. Mãi tới phút 90+2, Andy Keogh mới gỡ lại một bàn danh dự cho CH Ireland. Kết quả cuối cùng, Đức giành chiến thắng với tỷ số 6-1.

Ở trận đấu khác diễn ra trước đó ít phút, Hà Lan cũng không gặp mấy khó khăn để đánh bại đội khách Andorra với tỷ số 3-0, dù HLV Louis van Gaal đã cho một số trụ cột như Robin van Persie, Ibrahim Afellay hay Dirk Kuyt nghỉ dưỡng sức.

img
 

Nhập cuộc với lối chơi pressing toàn sân, Hà Lan đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước với cách biệt hai bàn sau 15 phút thi đấu. Tác giả của hai pha lập công bên phía “cơn lốc màu da cam” là Rafael van der Vaart và Klaas-Jan Huntelaar.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Hà Lan đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và chơi khá thong dong. Khi hiệp hai vừa bắt đầu được 5 phút, Ruben Schaken đã lập công, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Stadion Feijenoord.

Trong khi đó, Italia đã gặp đôi chút khó khăn trước một Armenia thi đấu khá kiên cường. Azzurri khởi đầu khá suôn sẻ khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 11 sau quả đá phạt đền thành công của lão tướng Andrea Pirlo.

img
 

Bị dẫn bàn trước, song đội chủ nhà Armenia vẫn thi đấu khá kiên cường trước các nhà á quân châu Âu. Phút 27, họ có bàn quân bình tỷ số sau pha lập công của chân sút trẻ Henrikh Mkhitarya. Bàn gỡ của Mkhitarya giúp các cầu thủ Armenia thi đấu khá hưng phấn và khiến Italia gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Mãi tới phút 64, Italia mới phá vỡ được “bức tường phòng ngự” trước khung thành của thủ môn Roman Berezovsky. Nhận đường chuyền kiến tạo của Pirlo, Daniele De Rossi băng vào đánh đầu dũng mãnh đưa bóng dội mép dưới xà ngang rồi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của người gác đền bên phía đội chủ nhà. Sang phút 82, Pablo Osvaldo lập công sau đường chuyền dọn cỗ của De Rossi để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội quân áo Thiên Thanh.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem