Dừng nhập phủ tạng gia súc, gia cầm

Thứ ba, ngày 25/09/2012 07:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ 30.9, tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng tiêu dùng đã qua sử dụng và các mặt hàng thực phẩm đông lạnh là phủ tạng, phụ phẩm gia súc; phủ tạng, phụ phẩm gia cầm.
Bình luận 0

Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu, kể từ ngày 30.9, tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất hàng tiêu dùng đã qua sử dụng (kể cả trường hợp đã có giấy phép) và các mặt hàng thực phẩm đông lạnh là phủ tạng, phụ phẩm gia súc; phủ tạng, phụ phẩm gia cầm.

Theo Bộ Công Thương, thời gian qua, các cơ quan chức năng tại nhiều địa phương như TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, TP.Đà Nẵng, Quảng Trị...) liên tục bắt giữ các vụ vận chuyển chân, đuôi, nội tạng gia súc, gia cầm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Loại mặt hàng này do là hàng tạm nhập tái xuất nên không qua kiểm tra, kiểm nghiệm... Tuy nhiên, không ít trong số nguồn hàng này sau khi vận chuyển lên biên giới sẽ được xé lẻ, "đánh" ngược lại thị trường Việt Nam tiêu thụ.

Cùng với yêu cầu tạm dừng như nêu trên, cũng thời hạn từ ngày 30.9, Bộ Công Thương cũng cho phép tạm nhập để kinh doanh tạm nhập tái xuất các mặt hàng thực phẩm đông lạnh không thuộc danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất; hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu, cấm xuất khẩu không thuộc danh mục tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất, kể cả hàng đã có giấy phép của Bộ Công Thương; hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt như rượu, bia, thuốc lá điếu, xì gà sau khi có hướng dẫn của Bộ Công Thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem