Đứng suốt 1.500km để về quê

Thứ ba, ngày 17/01/2012 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên chuyến xe khách Bắc - Nam 50 chỗ, hành khách đã phải chấp nhận đứng, ngồi nửa mông, nằm trên sàn xe, núp sau các hàng ghế... để được về quê ăn tết với giá vé 700.000 đồng/người.
Bình luận 0

Đúng 17 giờ chiều 12.1, xe xe khách chạy tuyến Bắc - Nam mang biển số 36L-8531 loại 50 chỗ xuất phát từ bến "cóc" cây xăng Quốc Phong (phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) và tà tà chạy trên QL1A để kiếm thêm khách. Dù trên xe đã có tới 60 người nhưng khi thoáng thấy khách đứng lơ ngơ bên đường thì lơ xe lập tức nhảy xuống xe đon đả mời tiếp.

img
Nhiều hành khách phải đứng suốt chặng đường về quê.

Xe càng lúc càng đầy khách, ngột ngạt và nóng bức, các hàng ghế đôi đều đã được xếp tới 3 người. Tôi lên sau nên phải ngồi ở ngay lối đi, giữa 2 hàng ghế trong tư thế bó gối để lấy chỗ cho người tiếp theo, hầu như không thể cựa quậy hoặc xoay trở. Cửa giữa xe cũng được nhà xe khóa chặt, đặt 1 thanh gỗ lớn ngay rãnh bậc thang lên xuống tạo thành một khoảng trống và "nhồi" 8 vị khách vào đó.

Do bị "nhồi" quá kỹ nên chỉ ngồi được một lúc thì hai chân tôi đã cảm thấy tê dại, muốn thoải mái hơn chỉ còn cách là vừa đứng vừa ngủ suốt hành trình. Bởi vậy, trong hành trình 2 đêm 1 ngày ra Thanh Hóa, tôi hầu như không được chợp mắt mà phải đứng.

Tới địa phận TP.Biên Hoà (Đồng Nai), xe lập tức bị CSGT chặn lại cùng rất nhiều xe khách khác. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy 1 phút, tôi chưa kịp thấy anh chiến sĩ CSGT nào lên xe kiểm tra thì tài xế xe chúng tôi cùng nhiều xe khác đã đạp ga phóng đi.

Tương tự, khi xe qua các khu vực Dầu Giây, Long Khánh, Xuân Lộc (Đồng Nai) tiếp tục bị lực lượng CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng chỉ thấy tài xế nhanh nhảu lấy “giấy tờ xe” xuống trình, chưa đầy 1 phút sau thì trở lại xe, tiếp tục lên đường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem