đường bộ cao tốc
-
Thủ tướng yêu cầu thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện các công trình xây dựng mang tính trọng điểm quốc gia về hạ tầng, văn hoá, y tế, giáo dục…
-
Có 5 nhóm phương tiện phải chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác. Ngoài ra, 10 nhóm được miễn thu phí.
-
Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Thế giới (WB) cho Việt Nam vay vốn ưu đãi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
-
Theo quy chuẩn mới do Bộ GTVT ban hành, đường bộ cao tốc tối thiểu phải có 4 làn xe, tốc độ tối đa cho phép trên đường bộ cao tốc không vượt quá 120km/h.
-
Theo Nghị quyết của Quốc hội, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông phải hoàn thành xây dựng cơ bản vào năm 2021 để có thêm 654km cao tốc. Tuy nhiên, hiện tại có 8 dự án chưa được khởi công.
-
Trong 4 tuyến cao tốc được điều chỉnh lộ trình đầu tư trước năm 2030 có hai tuyến ở đồng bằng sông Cửu Long.
-
Chính phủ cho rằng, ngoài áp lực vốn, việc đổi phương thức từ đấu thầu quốc tế sang trong nước có thể khiến Dự án cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ.
-
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Nghị quyết Quốc hội đã chỉ rõ, trong trường hợp đoạn tuyến nào đó không có nhà đầu tư tham dự phải báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chuyển hình thức đầu tư. Có thể là đầu tư công và không chỉ định nhà đầu tư".
-
Bộ GTVT quyết định hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa thông tin về lý do nhà thầu Trung Quốc trúng thầu ở nhiều dự án quan trọng tại Việt Nam. Trong đó, một số dự án mà quá trình thực hiện, công trình thi công chậm tiến độ, chất lượng sau khi hoàn thành không cao, xuống cấp nhanh sau khi hết hạn bảo hành...