đường giao thông

  • Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, ngành Giao thông - Vận tải tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó. Kịp thời khắc phục sự cố trên các tuyến giao thông, nhất là các tuyến đường huyết mạch nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trong mùa mưa lũ.
  • Mai Sơn là một trong những huyện đi đầu trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh Sơn La. Sau gần 10 năm XDNTM, toàn huyện đã có 6 xã cán đích NTM. Trong đó, xã Cò Nòi đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Do đó, việc gìn giữ các thành tích đã đạt được là nhiệm vụ trọng tâm mà xã đặc biệt quan tâm.
  • Chủ tịch tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc điều tra vấn nạn xây dựng nhà ở thương mại, phân lô, bán nền trái phép tại TP.Kon Tum.
  • Sau hàng loạt sai phạm về đầu tư, xây dựng cơ bản, trong đó có sai phạm gây thất thoát, lãng phí ngân sách, ông Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch UBND huyện Ia Pa được điều động làm Phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Gia Lai.
  • Dự án Đường Tà Lèng - Mường Phăng do UBND tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô đường giao thông cấp V miền núi, tổng chiều dài 17,469km. Tổng mức đầu tư hơn 167,3 tỷ đồng. Sử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng ngân sách tỉnh.
  • Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã vận động hội viên, nông dân đóng góp nhiều tỷ đồng, hàng chục nghìn ngày công, hàng trăm nghìn mét vuông đất làm đường... Trong đó, mô hình “Làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” là một nét riêng độc đáo của tỉnh này.
  • Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền xã Chiềng Ve (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân trong việc thực hiện các quy định về quản lý, bảo vệ rừng. Qua đó, góp phần nâng tỷ lệ độ che phủ rừng trên địa bàn xã lên 52,11%, cao nhất trong toàn huyện.
  • Nậm Pồ là một trong những huyện biên giới khó khăn nhất của tỉnh Điện Biên. Trước đây để đến các bản vùng cao, chỉ có cách đi bộ xuyên rừng. Xác định giao thông có phát triển thì đời sống người dân mới được nâng lên. Trong những năm qua, Nậm Pồ đã tập trung mọi người lực, ưu tiên phát triển giao thông nông thôn.
  • Do ảnh hưởng của dịch covid- 19 và diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là thiếu nguồn xi măng khiến khối lượng thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn (GTNT) tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn những tháng đầu năm 2020 không đạt kế hoạch đề ra.
  • Hàng chục ngôi nhà bị ngập lụt, nhiều xe máy bị nước cuốn trôi và nhiều khu dân cư tại huyện Ea Súp (Đắk Lắk) bị chia cắt sau một trận mưa lớn.