Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tại cuộc họp, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh cho biết, hiện nay các phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam ở khu vực phía Nam (hướng TP. HCM) vào trung tâm TP. Phan Thiết phải thông qua đường Quốc lộ 1A - Mỹ Thạnh (khoảng 2,6 km), sau đó tiếp tục lưu thông theo Quốc lộ 1A (khoảng 13 km) có những bất tiện.
Theo ông Thanh, từ khi tuyến cao tốc đưa vào khai thác, khu vực nút giao Ba Bàu và nút giao vào Quốc lộ 1A thường xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, nhất là các ngày cuối tuần và dịp lễ, Tết gây bức xúc cho người dân và du khách…
Còn hướng lưu thông từ khu vực phía Bắc (hướng Ninh Thuận) vào trung tâm TP Phan Thiết hiện nay phải thông qua đường Quốc lộ 28 rất khó khăn do đường nhỏ hẹp.
Vì vậy, tuyến đường kết nối từ đường bộ cao tốc vào đường Lê Duẩn TP. Phan Thiết rất quan trọng và cùng với đường Nguyễn Tất Thành sẽ hình thành trục chính theo hướng Đông - Tây kết nối liên thông từ đường bộ cao tốc vào trung tâm TP. Phan Thiết.
Tuyến này đấu nối vào đường ven biển qua TP. Phan Thiết sẽ mở ra không gian phát triển mới thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Vì vậy, Sở Giao thông vận tải đề xuất phương án tuyến đường kết nối đường bộ cao tốc với TP. Phan Thiết dài khoảng 11,2 km, đi qua TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.
Điểm đầu (Km 0+000) tại ngã tư giao đường Lê Duẩn với đường Trường Chinh thuộc phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết; điểm cuối (Km 11+200) giao với đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại Km 225+160 thuộc xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận, tổng mức đầu tư của dự án là 4.208 tỷ đồng. Giai đoạn 1, từ nay đến năm 2030 tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng, đầu tư 4 làn xe cơ giới phần giao thông ưu tiên và 4 làn xe cơ giới phần giao thông nội bộ và đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật.
Giai đoạn 2, sau năm 2030 đầu tư các hạng mục còn lại, gồm 4 làn xe cơ giới phần giao thông ưu tiên và dải phân cách giữa.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng, việc đầu tư tuyến đường kết nối TP. Phan Thiết với nút giao liên thông cao tốc là công trình trọng điểm của tỉnh Bình Thuận cần thực hiện trong thời gian tới.
Do đó, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất UBND tỉnh lựa chọn đơn vị nghiên cứu lập dự án đầu tư tuyến đường kết nối TP. Phan Thiết với nút giao liên thông cao tốc.
Ông Nguyễn Hồng Hải cũng đề nghị, Sở Xây dựng phối hợp với các Sở, ngành và địa phương liên quan nghiên cứu, cập nhật các quy hoạch xây dựng có liên quan, nhất là quy hoạch chung TP. Phan Thiết, quy hoạch vùng huyện Hàm Thuận Bắc, quy hoạch chung xã Hàm Hiệp, quy hoạch quỹ đất 2 bên đường, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất để thực hiện dự án…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.