-
Dự án đầu tư 2 tuyến đường sắt kết nối cảng biển (Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và Biên Hòa - Vũng Tàu) đã Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, dự kiến đầu tư trước 2030 để vận chuyển hành khách và hàng hóa.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết năm 2015, Chính phủ Trung Quốc đã cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 10 triệu nhân dân tệ để tiến hành khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Lào Cai - Hải Phòng trị giá 100.000 tỷ đồng.
-
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng việc xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng mức đầu tư 100.000 tỷ đồng vừa lãng phí, vừa vô lý, vừa không phù hợp với lợi ích tổng thể của đất nước.
-
Bộ GTVT đang tiến hành nghiên cứu lập dự án tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn đối với tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để khai thác tối đa tiềm năng vận tải hàng hóa liên vận quốc tế trên hành lang Đông - Tây qua Trung Quốc, từ đó đi Trung Á, châu Âu.