Vị này thông tin, đến nay dự án mới đạt khoảng 43% tiến độ, điển hình là việc thi công gói thầu CP03 cho đoạn đi ngầm, hầu hết ga ngầm, ống ngầm chưa được triển khai vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, Ban quản lý nay đang cố gắng đẩy nhanh, dùng các biện pháp để kịp tiến độ năm 2022.
“Chúng tôi sẽ kẻ lại biểu đồ đường ngang và cố gắng làm đúng tiến độ năm 2022, bởi vì trong quá trình thi công có thể xảy ra những rủi ro không thể nói trước được dù đã chuẩn bị những phương án để đối phó” – vị này nói.
Theo lãnh đạo MRB, năm 2020, đơn vị sẽ đưa phần nổi vào khai thác đoạn từ Nhổn đến Đại học Giao thông vận tải (đoạn trên cao). Việc này vừa để có cơ sở bảo hành thuận lợi nếu có hỏng hóc; vừa để cho nhân dân đi lại thuận tiện hơn đoạn từ Nhổn về Cầu Giấy; ngoài ra đây cũng là quá trình kiểm tra, rà soát phục vụ bán vé,v.v… để khi tuyến ngầm đi vào hoạt động việc khai thác toàn tuyến đạt sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đang cố gắng đẩy nhanh dùng các biện pháp để kịp tiến độ năm 2022. Ảnh: T.An
Được biết, sau 4 tháng khởi công các gói ngầm, chuyển biến tích cực nhất chỉ dừng lại ở việc xây rào chắn quanh khu vực ga S9 và S10, phân luồng giao thông bắt đầu thi công trên đường Kim Mã và Cát Linh.
Các hợp phần liên quan đến tàu và thiết bị đạt tiến độ từ 6 đến 11%, đoạn trên cao hiện nay đạt 83%. Hiện dự án tập trung xây dựng 4 cầu cạn và dốc hạ ngầm; thi công ở ga chuyển giao và tầng ke ga của 8 ga trên cao.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ban đầu dự án đặt kế hoạch hoàn thành xây dựng vào quý IV.2022, trong điều kiện các hợp phần quan trọng như đoạn đi ngầm được triển khai đúng hạn.
MRB đề xuất UBND Hà Nội và các cơ quan hữu quan phương án đưa tuyến trên cao dài 8,5 km gồm 8 nhà ga từ Nhổn đến Cầu Giấy vận hành trước vào quý IV.2020, ngoài ra tiếp tục xây dựng đoạn đi ngầm để toàn tuyến được hoàn thiện vào quý IV.2022.
Để đẩy nhanh tiến độ dự án, theo tư vấn dự án Systra (Pháp), hiện có khoảng 1.000 công nhân làm việc ngày đêm trên công trường.
Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội được UBND thành phố giao cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư trực tiếp thực hiện dự án. Tuyến đường đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Tổng chiều dài 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km, đoạn đi ngầm khoảng 4km. Cơ quan chủ quản UBND TP.Hà Nội. Tổng mức đầu tư dự án 1.176 triệu Euro (32.910 tỷ đồng). Thời gian thực hiện 2009-2022.
Dự án được khởi công từ tháng 9.2010, công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 9.2017. Tuy nhiên, đầu năm 2017 thành phố báo cáo lùi tiến độ đến sau năm 2021.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.