đường sắt việt nam
-
Chiều ngày 31/7, 10 tấn hàng gồm máy thở và các trang thiết bị y tế đã được tập kết tại ga Hà Nội sẵn sàng lên đường vào TP Hồ Chí Minh để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
-
Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện vai trò bên đặt hàng sẽ ký hợp đồng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
-
Lý giải cho việc định giá nhiều vật tư sắt thép thu hồi thanh lý chỉ rẻ bằng 1/2 giá sắt thép phế liệu trên thị trường, đại diện Tổng Công ty ĐSVN cho rằng, các vật tư thu hồi nằm rải rác dọc các tuyến đường sắt từ Bắc đến Nam… là một trong những nguyên nhân khiến giá thẩm định thấp hơn thị trường.
-
Vì sao HLV Lê Thụy Hải có biệt danh là Hải "lơ"?; M.U lên kế hoạch gia hạn với Luke Shaw; Huyền thoại Raul Gonzalez có thể tới Bundesliga làm HLV; ĐT Đức sắp có cầu thủ người Croatia; Jose Mourinho sẽ gặp khó khăn tại AS Roma.
-
Chiều 7/5, làng bóng đá Việt Nam nhận tin buồn khi HLV Lê Thụy Hải đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy.
-
Nếu tính từ ngày 21/6/2019, thời điểm Bộ GTVT có Tờ trình số 5877/TTr-BGTVT trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia đến nay đã hơn 600 ngày. Ít có dự án nào mà số phận long đong như chính ĐSVN, đối tượng điều chỉnh của Bộ GTVT lần này.
-
Một bài thơ của nguyên Chánh văn phòng TCT Đường sắt Phạm Văn Mầu khiến người ta thấm thía: Không chỉ là việc "giải cứu đường sắt" như báo chí đề cập, tiếng kêu của người cán bộ già, cũng là tâm tư của 2,4 vạn người lao động: "Ôi cái ngành đường sắt/Lĩnh huân chương Sao Vàng/Mà sao giờ khốn khổ/Quá đau đớn bẽ bàng".
-
Để đảm bảo việc đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành đường sắt áp dụng giảm 50% giá vé cùng thời điểm. Tuy nhiên, mức giá tối thiểu của 1 vé hành khách (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo hiểm hành khách) là 30.000 đồng/vé.
-
Trải qua hơn 100 năm sử dụng, kết cấu thép của cầu Long Biên đã có nhiều phần gỉ sét, đường dành cho xe máy xuất hiện nhiều ổ gà, nứt hở, có thể từ những vết nứt này nhìn được mặt nước sông Hồng. Điều này gây ảnh hưởng đến giao thông trên cầu và tuổi thọ của cụm di tích độc đáo này.
-
Người đứng đầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, toa tàu hết niên hạn được bảo dưỡng định kỳ thường xuyên và chứng minh vẫn đảm bảo chạy tàu an toàn thì cần giữ để khai thác.