Edin Dzeko cập bến Man City

Thứ năm, ngày 30/12/2010 14:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuối cùng tương lai của tiền đạo Edin Dzeko cũng được định đoạt: Man City là bến đỗ mới của anh. Nếu mọi việc thuận lợi, Edin Dzeko có thể ra sân trong trận đấu với Arsenal vào ngày 5-1 tới.
Bình luận 0

Cầu thủ người Bosnia sẽ chuyển sang đầu quân cho Man City với giá 35 triệu euro (29,9 triệu bảng). Theo hợp đồng chi tiết giữa lãnh đạo hai đội bóng, Man City sẽ trả trước 30 triệu euro (khoảng 25,6 triệu bảng).

img

Dzeko - “hàng khủng” của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Số tiền còn lại là 5 triệu euro (4,3 triệu bảng) sẽ phụ thuộc vào việc Man City có giành quyền dự Champions League mùa tới hay không. Theo HLV Roberto Mancini của Man City, Dzeko sẽ là sự bổ sung tuyệt vời nhất cho hàng tấn công của Man City. Hiện City đã có 2 chân sút đáng gờm là Tevez và Balotelli (Adebayor, Cruz và Caicedo sẽ ra đi trong tháng Giêng này), thế nhưng với sự góp mặt của Dzeko, ông sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho các trận đấu khác nhau.

HLV này khẳng định: "Dzeko là một tiền đạo giá trị với lối chơi cực kỳ đa dạng và khả năng ghi bàn siêu hạng. Sự góp mặt của anh ấy sẽ khiến Man City có được một hàng tấn công thực sự mạnh mẽ và đáng gờm".

Về phía Wolfsburg - Giám đốc điều hành Dieter Hoeness cũng đã thừa nhận những thông tin nói trên quanh vụ chuyển nhượng này. Theo Hoeness, mọi thứ đã được thống nhất và Dzeko chắc chắn sẽ cập bến Man City nội trong vài ngày tới.

Dzeko là một chân sút có thể nói là hoàn hảo khi anh chơi tốt cả hai chân và cực mạnh trong không chiến. Là một tiền đạo khổng lồ, thế nhưng kỹ thuật của cầu thủ người Bosnia này lại cực tốt và tốc độ của anh cũng không thể xem thường.

Tại Giải ngoại hạng Anh, đó là những yếu tố cần thiết nhất để có thể thành công đối với một tiền đạo. Thế nên các CĐV của Man City có thể vui mừng ngay từ lúc này bởi lẽ với sự hiện diện của Dzeko, thành công là điều có thể được đảm bảo.

Tuy nhiên ở một chiều hướng khác, sự hiện diện của Dzeko sẽ lại khiến việc sắp xếp nhân sự của Mancini trở nên vô cùng khó khăn. Trong tay ông đang có những tiền đạo xuất sắc và không thể bị để trên băng ghế dự bị. Đó là Tevez - động lực thi đấu của cả đội, là tài năng trẻ của bóng đá Italia - Balotelli và mới nhất sẽ là Dzeko. Sẽ rất khó để Man City chuyển sang sơ đồ 4-3-3 bởi Man City đang có những tiền vệ rất tốt và phù hợp với sơ đồ 4-4-2.

Sự thay đổi sang 4-3-3 hoặc 4-3-2-1 sẽ là điều không hề dễ dàng và nó đòi hỏi City cần có thêm một thời gian đủ để có thể làm quen với những chiến thuật mới. Chọn ai và để ai trên băng ghế dự bị, điều đó là không hề đơn giản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem