EVN Hà Nội chú trọng phòng chống thiên tai

Thứ ba, ngày 02/07/2013 09:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) vừa có văn bản chỉ đạo quy định thống nhất về các tình huống mưa bão, mực nước sông để các đơn vị trực thuộc triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN).
Bình luận 0

Tổng Công ty yêu cầu các cán bộ, công nhân viên tham gia làm công tác PCLB cần nắm rõ các khái niệm, quy định. Ban chỉ huy PCLB các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Quy định thực hiện công tác PCLB của Tổng Công ty, theo dõi, cập nhật liên tục các thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, báo, đài... để điều hành công việc PCLB.

img
Công nhân Điện lực Hà Nội kiểm tra đường dây trước mùa mưa bão.

Cụ thể, trong tình huống có bão xa: Ban chỉ huy PCLB & TKCN các cấp thường trực theo dõi diễn biến. Khi có bão gần: Thường trực Ban chỉ huy PCLB Tổng Công ty ra thông báo (báo động cấp 1) cho Ban chỉ huy PCLB & TKCN các đơn vị huy động đội xung kích trực điều hành (trực tại nhà) sẵn sàng theo lệnh Ban chỉ huy PCLB cấp trên. Khi có dự báo bão có thể đổ bộ vào Hà Nội: Thường trực Ban chỉ huy PCLB Tổng Công ty ra thông báo (báo động cấp 2). Ban chỉ huy PCLB & TKCN các cấp trực tại đơn vị thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huy động các thành viên trong đội xung kích sẵn sàng làm nhiệm vụ, thực hiện theo lệnh của Ban chỉ huy PCLB & TKCN cấp trên. Khi có dự báo mưa to, nước sông dâng cao: Phối hợp với Ban chỉ huy PCLB & TKCN địa phương sẵn sàng cắt điện khu vực ngập úng đã có trong phương án.

Đến thời điểm này, EVN HANOI đã chủ động thực hiện triệt để phương châm 4 tại chỗ phục vụ cho công tác PCLB & TKCN năm 2013 (Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; Hậu cần tại chỗ) để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp theo lệnh của Ban chỉ huy PCLB & TKCN thành phố và EVN. Ngay từ tháng 3.2013, EVN HANOI đã ra quyết định thành lập Ban chỉ huy PCLB&TKCN, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, lên phương án và thành lập đội xung kích tìm kiếm cứu nạn. Theo đó, các đơn vị đã lên phương án diễn tập xử lý sự cố PCLB, kiểm tra và gia cố lại mái tôn các trạm biến áp đảm bảo an toàn, tăng cường kiểm tra ngày và đêm đường dây thiết bị lưới điện cao và trung thế, chuẩn bị chu đáo vật tư và thiết bị dự phòng, nhu yếu phẩm và các trang thiết bị khác... nhằm chủ động trong mọi tình huống trong mùa mưa bão.

Các công ty trực thuộc của EVN Hà Nội cũng đã liên tục tổ chức diễn tập phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Điển hình mới đây, Công ty Điện lực Đống Đa đã tổ chức diễn tập phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa, Trưởng ban chỉ đạo PCLB cho biết: Việc tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão là một công việc thường niên để có thể chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra do lụt bão gây ra trên lưới điện và nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão lũ gây ra.

Vì vậy ngay từ những tháng đấu năm 2013 lãnh đạo công ty hết sức quan tâm đến công tác này, công ty đã thành lập tiểu ban PCLB, lập phương án PCLB năm 2013, phương án cấp điện mùa mưa bão và phương án diễn tập phòng chống lụt bão. Đồng thời qua đợt diễn tập sẽ nâng cao thêm trình độ chuyên môn nghiệp vụ giải quyết sự cố, qua đó rút ra được kinh nghiệm ở các khâu tổ chức lực lượng, chuẩn bị vật tư, phương tiện trong công tác khắc phục khi có sự cố xảy ra trên lưới điện, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cơn bão gây ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem