FA Cup: “Đại gia” rộng đường tiến

Thứ bảy, ngày 26/01/2013 07:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cuối tuần này, Premier League sẽ đình chiến để nhường chỗ cho các trận đấu của vòng 4 Cúp FA. Dựa theo kết quả của những lá thăm, có thể khẳng định đây là vòng đấu dễ dàng với các đội bóng lớn.
Bình luận 0

Không thể so bì về độ danh giá với Premier League, nhưng với uy tín là giải đấu lâu đời nhất thế giới, Cúp FA vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các “đại gia” xứ sương mù. Những lá thăm có phần may mắn đã xếp các CLB mạnh vào những cặp đấu tương đối dễ thở và nếu thi đấu đúng sức, khả năng giành quyền đi tiếp của họ là khá cao.

img
M.U (phải) đang hướng tới “cú ăn ba” và khả năng họ đánh bại Fulham ở vòng 4 Cúp FA là rất cao

Khó khăn nhất ở vòng 4 là đương kim vô địch Premier League, Man City khi hôm nay, họ phải hành quân tới sân khách gặp Stoke City vốn có tiếng là đối thủ khó nhằn của những “đại gia”.

Nhưng vào thời điểm này, Stoke đang sa sút phong độ nghiêm trọng, còn đạo quân của HLV Mancini lại đạt được sự ổn định với 4 chiến thắng liên tiếp gần đây.

Khá ngạc nhiên khi 4 cuộc đọ sức gần nhất của hai đội trên sân Brittania đều kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Nhưng lần này, Man City có đủ khả năng “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” Stoke để giành quyền đi tiếp dù lực lượng của họ tiếp tục thiếu vắng trụ cột Yaya Toure.

Dễ thở hơn Man City rất nhiều, Arsenal chỉ phải gặp đội hạng dưới Brighton. Dù cũng phải đá sân khách, cộng thêm phong độ phập phù, nhưng Pháo thủ có thừa khả năng giành được một chiến thắng thuyết phục.

Tương tự là trường hợp của Chelsea. Với đẳng cấp vượt trội so với đối thủ Brentford, cơ hội thắng trận của đội bóng áo xanh thành London là rất cao. Có biệt danh “Vua đấu cúp”, HLV Benitez của The Blues rất coi trọng cúp FA bởi đây là một trong hai đấu trường mà đội bóng do ông dẫn dắt, có cơ hội đoạt được danh hiệu (cùng với Champions League).

Đồng cảnh ngộ nhưng cũng không vấp phải quá nhiều khó khăn, Tottenham (gặp Leeds) và Liverpool (gặp Charlton) sẽ được ca khúc khải hoàn ngay trên sân khách nếu họ thi đấu đúng sức và không mắc phải tinh thần chủ quan.

Riêng M.U, dù không có may mắn gặp các đối thủ hạng dưới, nhưng lại được thi đấu trên sân nhà. Fulham có thực lực khá mạnh, tuy nhiên đây lại là “miếng mồi” ưa thích của thầy trò HLV Ferguson. Trong 9 cuộc so tài gần nhất giữa hai đội tại Old Trafford, M.U toàn thắng. Bởi vậy, kịch bản tương tự rất có thể sẽ tái hiện trong lần chạm trán vào ngày mai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem