Fabregas chỉ trích lối chơi của đội tuyển Anh

Thứ hai, ngày 14/11/2011 18:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền vệ Cesc Fabregas bên phía Tây Ban Nha đã lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của ĐT Anh trong trận giao hữu vừa qua tại sân Wembley.
Bình luận 0

Tuy đã chơi hoàn toàn lấn lướt và kiểm soát bóng tới 70,6% thời gian của trận đấu nhưng các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha vẫn phải đón nhận thất bại 0-1 trước đội tuyển Anh. Người ghi bàn duy nhất cho “Tam sư” là Frank Lampard.

img
 

Ở trận đấu đó, tuyển Anh đã tập trung “đổ bê tông” trước khung thành của Joe Hart thay vì chơi tấn công. Điều đó đã khiến cho Tây Ban Nha gặp bế tắc trong việc triển khai thế trận. Mới đây, Fabregas đã lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực của tuyển Anh.

Fabregas nói: “Khi nhìn vào đội hình xuất phát của tuyển Anh, chúng tôi đã biết được là họ sẽ chủ động chơi phòng ngự để phá lối chơi của Tây Ban Nha. Ngay cả khi đã dẫn trước 1-0 và tung tiền đạo Danny Welbeck vào sân, lối chơi của họ vẫn không có gì thay đổi.

Mỗi khi thi đấu giao hữu, Tây Ban Nha luôn gặp phải sự khó chịu bởi lối chơi tiêu cực của các đối thủ. Trận đấu với tuyển Anh cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn không thể so sánh thất bại đó với những trận đấu quan trong tại Euro.

Dù phải thi đấu trên sân khách trước tuyển Anh nhưng chúng tôi đã thi đấu tốt và nắm quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong khi đó, tuyển Anh lại chọn lối chơi rình rập và chờ đợi cơ hội. Mặc dù thất bại, song Tây Ban Nha vẫn có quyền tự hào về màn trình diễn của mình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem