Facebook cho doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ vay tiền: Lãi suất cao nhất 20%, không cần thế chấp

An Vũ (Theo Techcrunch, Reuters) Chủ nhật, ngày 22/08/2021 07:43 AM (GMT+7)
Ấn Độ là quốc gia đầu tiên được gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook triển khai chương trình cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ.
Bình luận 0

Ông Ajit Mohan, giám đốc điều hành của Facebook India cho biết, gã khổng lồ truyền thông xã hội đang bắt tay với Indifi để cung cấp các khoản vay từ 500.000 rupee đến 5.000.000 rupee (6.719 USD - 67.191 USD) với lãi suất hàng năm từ 17-20% và không cần phải thế chấp.

Các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành toàn bộ hoặc một phần sẽ có thể đảm bảo khoản vay với mức giảm đặc biệt 0,2% mỗi năm.

Ông Mohan khẳng định, Facebook không kiếm tiền từ chương trình này mà hy vọng sẽ thúc đẩy một lĩnh vực cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho Facebook.

Mạng xã hội này sẽ không đóng góp tài chính khi thực hiện chương trình cho vay.

Facebook cho doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ vay tiền: Lãi suất cao nhất 20%, không cần thế chấp - Ảnh 1.

Ấn Độ là quốc gia đầu tiên được gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook triển khai chương trình cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ. Ảnh AFP/Getty Images

"Chúng tôi đang ở giai đoạn cuối của quá trình chuyển số và chúng tôi tin rằng sáng kiến cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ là động lực lớn cho các doanh nhân đưa ra ý tưởng và tự tin khởi nghiệp", ông Mohan nói.

Ông Mohan cũng cho biết thêm, các doanh nghiệp nhỏ ở 200 thành phố của Ấn Độ có thể đăng ký khoản vay ngay khi chương trình được tung ra.

Các khoản vay sẽ được cấp cho các doanh nghiệp nhỏ đang quảng cáo trên Facebook hoặc trên các ứng dụng của mạng xã hội này ít nhất trong 180 ngày.

Chương trình này có thể sẽ khuyến khích nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Facebook và các ứng dụng hơn.

"Các doanh nghiệp MSME là một phần khá quan trọng trong việc phục hồi kinh tế Ấn Độ. Trong bối cảnh hiện nay, việc cung cấp khoản vay cho doanh nghiệp nhỏ của Facebook là bước đi đúng hướng. Nó là chất xúc tác giúp các doanh nghiệp MSME chuyển đổi số dễ dàng, giúp Ấn Độ phát triển vững chắc hơn trong tương lai", ông Amitabh Kant, Giám đốc điều hành NITI Aayog nói.

Được biêt, Ấn Độ là thị trường tăng trưởng chính của Facebook, với hơn 410 triệu người dùng và ứng dụng nhắn tin WhatsApp Messenger coi quốc gia Nam Á này là thị trường lớn nhất với trên 530 triệu người dùng. Ứng dụng Instagram có trên 210 triệu người dùng tại Ấn Độ.

Năm ngoái, Facebook đã đầu tư 5,7 tỷ USD vào đơn vị kỹ thuật số Jio Platforms của tỷ phú Mukesh Ambani, cho phép WhatsApp cung cấp dịch vụ thanh toán cho hàng triệu cửa hàng bán lẻ.

Riêng WhatsApp có kế hoạch tăng cường quan hệ đối tác với các ngân hàng để cung cấp các dịch vụ tài chính như lương hưu và bảo hiểm.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem