Federer đấu từ thiện để... đút túi 1 triệu USD?

Thứ năm, ngày 29/09/2011 13:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trận đấu từ thiện được mong đợi giữa cựu số 1 thế giới Roger Federer và tay vợt số 1 nước Mỹ, Andy Roddick còn gần nửa năm nữa mới diễn ra nhưng đã sớm gây tai tiếng khi có tin, tay vợt người Thụy Sĩ tham dự trận đấu không vì mục đích từ thiện mà để đút túi 1 triệu USD phí ra sân.
Bình luận 0

Theo dự tính, vào ngày 5.3.2012 sẽ diễn ra trận giao đấu giữa Roger Federer và đối thủ không mấy xa lạ, Andy Roddick. Trận đấu biểu diễn được tổ chức tại quảng trường Madison với mục đích gây quỹ từ thiện cùng tên.

img
Federer (phải) đút túi 1 triệu USD trong trận đấu từ thiện gặp Roddick vào tháng 3 tới?

Nhưng theo một nguồn tin thì giải đấu Madison, vốn có mục đích gây quỹ từ thiện và thúc đẩy sự phát triển của quần vợt, đã không “sạch” như người ta vẫn nghĩ khi số tiền lót tay cho tay vợt đã 5 lần lên ngôi tại US Open lên tới 1 triệu USD. Roddick, tay vợt nước chủ nhà, nhận được ¼ số đó.

Chưa hết, cặp tham dự trận đơn nữ là Sharapova và đương kim số 1 WTA, Caroline Wozniacki cũng nhận phong bao lần lượt là 500.000 và 100.000 USD. Điều này khiến báo chí dấy lên nghi ngờ về mục đích chính của giải đấu từ thiện khi tiêu tốn tới gần 2 triệu USD cho sự ra sân của chỉ 4 ngôi sao.

Hiện BTC giải đấu cũng như Federer chưa có phản ứng nào về tin này. Người chịu lên tiếng là Roddick. Phát biểu của anh này ngầm cho thấy việc các tay vợt nhận thù lao là có thật: “Mỗi giải đấu đều mong có các tay vợt danh tiếng tham gia để nâng tầm giải và thu hút sự chú ý của dư luận. Vì vậy, nếu có bỏ ra một chút, thì không phải là điều gì quá khó hiểu cả. Đó là một giao dịch mà đôi bên đều đồng ý”.

Roddick và Federer từng chạm trán 22 lần, trong đó 20 lần thắng thuộc về Federer. Nổi bật nhất trong số đó là trận chung kết Wimbledon 2009. Hai tay vợt đã cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn xuất sắc. Và đó là lý do vì sao cuộc đối đầu Roddick - Federer luôn nhận được sự quan tâm của dư luận, và là công cụ kiếm tiền hữu hiệu của nhà tài trợ.

Theo 163
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem