Ferguson là HLV vĩ đại nhất thế giới

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 10:08 AM (GMT+7)
Dân Việt – Peter Schmeichel, cựu thủ môn M.U nhận định, Sir Alex Ferguson chính là HLV xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới ở thời điểm này.
Bình luận 0

Theo Schmeichel, nguyên nhân giúp ông thầy cũ của anh gặt hái thành công là do ông có sự hiểu biết về chuyên môn, sự tinh tế, biết cách nhìn người và rất có uy tín đối với các học trò.

img

Kể từ khi dẫn dắt M.U hồi tháng 11.1986, Alex Ferguson đã giúp “Quỷ đỏ” đoạt 11 chức vô địch Premier League (chưa kể chức vô địch mùa này) và 2 Champions League. Nếu đánh bại Barcelona trong trận chung kết tại Wembley vào 28.5 tới, Fergie sẽ trở thành người thứ hai sau Bob Paisley của Liverpool giành được 3 chức vô địch châu Âu khi dẫn dắt 1 CLB.

Schmeichel phát biểu trên Mirror: “Trong con mắt của tôi, Sir Alex luôn là HLV vĩ đại nhất thế giới. Khi M.U đoạt cú ăn ba hồi năm 1999, ông ấy đã đặt niềm tin và mất rất nhiều công sức gây dựng đội bóng từ những tài năng trẻ do CLB đào tạo ra.

Ferguson luôn nói với các học trò rằng, M.U là đội bóng mạnh nhất thế giới và chúng tôi có thể vô địch tất cả các giải đấu mà mình tham dự. Đó là động lực giúp các cầu thủ M.U luôn thi đấu hết mình mỗi khi được tung vào sân.

Ngoài ra, Fergie cũng là người rất am hiểu về tâm lý, năng lực của các học trò cũng như cách dùng người và mua cầu thủ. Ông ấy đã không ít lần thành công khi chiêu mộ những cầu thủ đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp. Điển hình là trường hợp của Eric Cantona, Dwight Yorke, Henrik Larsson và Edwin van der Sar.

Tôi rất tự hào khi mình từng là học trò của Alex Ferguson và được đóng góp chút công sức vào những thành công mà M.U có được trong thập niên 90 của thế kỷ trước”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem