Fidel Castro: Ông Chavez sẽ chiến thắng ung thư

Thứ hai, ngày 04/07/2011 14:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro hôm 3.7 khẳng định, với bản lĩnh và nghị lực của một nhà lãnh đạo, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez sẽ chiến thắng căn bệnh ung thư.
Bình luận 0

Trong một bài viết đăng trên website chính phủ hôm 3.7, ông Fidel cho biết, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã có những chuyển biến “ấn tượng” sau một đợt điều trị ung thư tại bệnh viện ở thủ đô Havana, Cuba.

img
Ông Fidel Castro (phải) và ông Hugo Chavez. Ảnh: Reuters

Ông Fidel cũng cho hay, sau khi cắt bỏ khối u ác tính, “ông bạn vàng” Chavez sẽ phải thực hiện thêm một ca phẫu thuật nữa để điều trị tận gốc các tế bào ung thư. Tuy vậy, nhà cựu lãnh đạo Cuba tin tưởng, ông Chavez có đủ bản lĩnh để vượt qua thách thức lần này.

“Người đàn ông đang nằm trên giường bệnh từng chiến đấu ngoan cường để đưa đất nước Venezuela đến chiến thắng vĩ đại”, ông Castro viết.

“Giờ đây, các kẻ thù bên trong và bên ngoài đang để ý từng lời nói, việc làm của ông Hugo Chavez. Chắc chắn, sẽ có bất ngờ lớn dành cho họ”.

Hồi tuần trước, trong bài phát biểu đầu tiên sau khi nhập viện vào ngày 10.6, Tổng thống Venezuela thừa nhận, ông đang phải vật lộn với căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, ca phẫu thuật cắt bỏ khối u diễn ra rất thành công, và sức khỏe của ông không còn gì đáng ngại nữa.

Tuy nhiên, việc ông Chavez không hứa hẹn cụ thể ngày trở về nước cũng đặt ra nhiều nghi vấn. Người dân Venezuela lo ngại: Liệu các tế bào ung thư đã thực sự buông tha nhà lãnh đạo của họ?

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem