Hugo Chavez đã “lên tiếng” trở lại

Thứ sáu, ngày 01/07/2011 10:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau một thời gian “bặt tiếng” trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhà lãnh đạo Venezuela Hugo Chavez đánh dấu sự trở lại của mình bằng một bài phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia vào tối thứ Năm, 30.6.
Bình luận 0

Trước đó, báo giới Venezuela đồng loạt thông báo, bài phát biểu của ông Chavez sẽ được phát đi vào lúc 9h tối ngày 30.6. Thậm chí, bầu không khí trên các trang mạng xã hội cũng được “tiếp lửa” vì sự kiện này.

img
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trong một tác phẩm tranh trên tường. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo 56 tuổi Hugo Chavez vốn được biết tới là một trong những chính khách … lắm lời nhất thế giới. Ông nổi tiếng với những bài phát biểu hùng hồn kéo dài vài giờ đồng hồ, những vụ “đấu khẩu” nảy lửa, lý luận đanh thép. Thậm chí, ngay cả khi đi công cán nước ngoài, ông cũng không quên gửi thông điệp về quê nhà.

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật hôm 10.6 ở Havana, Cuba, ông Chavez gần như im lặng hoàn toàn. Sự “kín tiếng” lạ lùng đó khiến quần chúng Venezuela hoang mang tự hỏi: Liệu sức khỏe Tổng thống có đáng lo?

Đáp lại, chính quyền Venezuela liên tiếp khẳng định, ông Chavez đang dần bình phục và sẽ sớm trở lại với công việc. Họ cũng cung cấp một vài tấm ảnh chụp ông Chavez trong bệnh viện. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để dẹp yên nỗi lo lắng trong lòng dân chúng cũng như sức ép của đảng đối lập.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem