FIFA bác bỏ kỷ lục ghi bàn của Messi

Thứ bảy, ngày 15/12/2012 07:04 AM (GMT+7)
Dân Việt – Hôm 14.12 vừa qua, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã lên tiếng phủ nhận kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của tiền đạo Lionel Messi bên phía Barcelona.
Bình luận 0

Mấy ngày gần đây, báo chí thế giới đã liên tục tán dương việc Messi xô đổ kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm dương lịch mà huyền thoại Gerd Muller đã lập được trong màu áo Bayern Munich và đội tuyển Đức hồi năm 1972. Tính tới thời điểm này, M10 đã gia tăng thành tích của mình lên con số 88 bàn.

img
 

Sau khi Messi xô đổ kỷ lục của Gerd Muller, LĐBĐ Zambia đã lên tiếng khẳng định, thành tích mà chân sút đang khoác áo Barcelona lập được chưa phải là kỷ lục ghi bàn trong 1 năm dương lịch, bởi cựu danh thủ Godfrey Chitalu của họ đã ghi tới 107 bàn thắng trong năm 1972.

Ngoài ra, CLB Flamengo của Brazil cũng tỏ ra bất bình khi các phương tiện truyền thông trên khắp thế giới đều gọi Messi là chân sút vĩ đại nhất bóng đá thế giới trong một năm dương lịch. Đồng thời, phía Flamengo còn đưa ra bằng chứng chứng mình rằng tiền đạo Zico của họ đã từng có tới 89 pha lập công ở năm 1979.

Trước những cuộc tranh cãi nảy lửa này, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới đã lên tiếng khẳng định, họ không có đủ bằng chứng để công nhận cầu thủ nào đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một năm.

Alex Stone, phát ngôn viên của FIFA chia sẻ trên BBC: “FIFA không có đủ cơ sở dữ liệu chi tiết về tất cả các trận đấu ở mọi quốc gia trên thế giới kể từ khi giải vô địch quốc gia của họ được hình thành.

Chắc chắn, đây không phải là hành động thiên vị của FIFA. Nếu có đủ hồ sơ để xác nhận một kỷ lục nào đó, chúng tôi sẽ không bao giờ từ chối. Những kỷ lục của bóng đá thế giới luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ cũng như các phương tiện truyền thông.

Việc tung hô Lionel Messi là kỷ lục gia về số bàn thắng ghi được trong một năm là sản phẩm của các phương tiện truyền thông. Họ đã tự thu thập số liệu thống kê từ một nơi nào đó và cho rằng Messi đã vượt qua kỷ lục của Gerd Muller”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem