Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm, ai giỏi hơn? Báo châu Á đưa ra câu trả lời

Long Nguyên Thứ ba, ngày 21/04/2020 09:10 AM (GMT+7)
Trang Sports442 vừa có sự so sánh giữa hai thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm, đồng thời đánh giá HLV Park Hang-seo sẽ chứng kiến sự cạnh tranh lành mạnh cho suất bắt chính của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.
Bình luận 0

Từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc, Đặng Văn Lâm là cái tên quan trọng của ĐT Việt Nam tham dự mọi giải đấu. Năng lực chuyên môn của Lâm "Tây" giúp anh giành được sự tin tưởng của chiến lược gia người Hàn Quốc và thủ môn Việt kiều luôn có vị trí chính thức trong khung gỗ ở những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam.

Nhờ sự vững chắc của Văn Lâm, ĐT Việt Nam đã đoạt chức vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và hiện đang dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, Văn Lâm hiện đang gặp một số khó khăn và anh có thể phải đối diện không ít áp lực trong thời gian tới.

img

Đặng Văn Lâm là thủ môn số  một của ĐT Việt Nam thời gian qua, nhưng hiện tại đang gặp nhiều khó khăn

Ở cấp độ CLB, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Văn Lâm không thể cùng CLB anh đang đầu quân là Muangthong United tranh tài tại Thai-League 2020. Trước đó, chỉ sau 2 vòng đầu bắt chính, Văn Lâm đã mất vị trí trong đội hình xuất phát vào tay đồng nghiệp Somporn Yos trong 2 vòng tiếp theo. Đây là điều rất bất ngờ nếu biết rằng, ở Thai-League 2019, Văn Lâm đã bắt chính trọn vẹn 30 trận đấu cho Muangthong ngay trong mùa đầu tiên anh đến Thái Lan chơi bóng.

Tại ĐT Việt Nam, Văn Lâm có thể phải cạnh tranh vị trí với Filip Nguyễn, người đang nỗ lực hoàn thành các thủ tục nhập tịch để đủ điều kiện được HLV Park Hang-seo trao cơ hội thử sức tại ĐT Việt Nam. Năng lực chuyên môn của Filip Nguyễn đã được khẳng định khi anh có đóng góp rất lớn cho CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Czech và đã được bình chọn là Thủ môn xuất sắc nhất ở mùa giải 2018-2019. Hiện tại, Filip Nguyễn vẫn đang là lựa chọn số một tại Slovan Liberec khi đã bắt chính 24/26 trận đã đấu của đội bóng này.

img

Filip Nguyễn rất nỗ lực và khát khao được khoác áo ĐT Việt Nam

Trước khi các hoạt động bóng đá bị hoãn, Filip Nguyễn được trang Transfermarkt định giá tới 1 triệu euro. Giá trị này của anh cao gấp 3 lần Đặng Văn Lâm dù Lâm "tây" từng là cầu thủ Việt Nam được định giá cao nhất.

Đánh giá về tài năng của Filip Nguyễn, trang Sports442 nhận định: "Anh ta trưởng thành từ lò đào tạo của Sparta Praha, đội bóng số 1 CH Séc và thường xuyên tham dự UEFA Champions League. Ở mùa giải 2018/2019, Filip Nguyễn đã bắt chính 26 trận và chỉ để thủng lưới có 19 bàn, một tỷ lệ quá ấn tượng. Filip Nguyễn đã được BTC trao cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Lo ngại sự dòm ngó từ các đội bóng lớn, Slovan Liberec đã trói chân Filip Nguyễn đến năm 2022".

Đưa ra sự so sánh giữa Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm, Sports442 nhấn mạnh: "Về phẩm chất cá nhân, Filip Nguyễn cao 1m90 hơn Văn Lâm 4cm và nặng 85kg. Thân hình đồ sộ ấy không đồng nghĩa Filip phản xạ chậm chạp. Khả năng bật nhảy và xử lý các tình huống đối mặt đều rất ấn tượng. 

Không phủ nhận Văn Lâm là cầu thủ chuyên môn tốt nhưng vẫn có thời điểm những pha xử lý của Văn Lâm làm người xem giật mình khi chọn vị trí chưa tốt và có những quyết định thiếu dứt khoát khi phối hợp với các hậu vệ. Điều đó rất hiếm thấy ở Filip Nguyễn".

img

Filip Nguyễn được Sports442 đánh giá cao hơn Đặng Văn Lâm

Ngoài ra, Sports442 còn chỉ ra một điểm hơn của Filip Nguyễn so với Văn Lâm: "Filip Nguyễn chơi bóng bằng chân rất thuần thục. Ngày nay các thủ môn được yêu cầu phải phối hợp nhiều hơn với các đồng đội nên cần có khả năng chuyền bóng, chạm bóng bước một tốt khi gặp áp lực cao".

Điều oái oăm với HLV Park Hang-seo là tại AFF Cup 2020, ông chưa chắc có được sự phục vụ của cả 2 thủ môn này. Filip Nguyễn ngoài vấn đề thủ tục thì rất khó rời khỏi Slovan Liberec khi mùa giải của bóng đá châu Âu đang diễn ra. Với Văn Lâm, do Thai-League 2020 có thể thi đấu vào thời điểm cuối năm nên anh sẽ phải ở lại Muangthong trong trường hợp cần thiết. Do AFF Cup không phải giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của LĐBĐ thế giớ nên các CLB không có trách nhiệm phải nhả cầu thủ, trừ khi các LĐBĐ đạt được thỏa thuận với những CLB sở hữu cầu thủ mà họ muốn gọi vào ĐTQG.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem