Clip: Những chuyến tàu được cho chạy thử nghiệm lại
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km gồm 12 ga và một khu Depot.
Tháng 9/2018, dự án đã cơ bản hoàn thành xây dựng và bắt đầu chạy thử liên động toàn hệ thống. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành các thủ tục nghiệm thu, bàn giao.
Khi hoàn thành xây lắp vào cuối năm 2018, tàu Cát Linh - Hà Đông từng chạy thử liên động để khớp nối các hạng mục thiết bị. Tuy nhiên lúc đó việc này không có sự tham gia của nhiều nhân sự.
Sau 2 năm chạy thử thì từ ngày 12 đến 31/12, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử toàn bộ hệ thống để hoàn thành đánh giá an toàn... Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên mấy ngày gần đây đã bắt đầu có những chuyến tàu được cho chạy thử nghiệm lại.
Các đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành từ 5h - 23h hằng ngày. Trong giờ bình thường tổ chức chạy 6 đoàn, giờ cao điểm có 9 đoàn chạy theo hai hướng từ đầu tuyến đến cuối tuyến hai ga Cát Linh - Yên Nghĩa.
Khi khai thác, các đoàn tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống và tần suất đoàn tàu đến ga khoảng 6-7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể 2-3 phút/chuyến.
Tại lần chạy thử sắp tới, toàn bộ nhân sự vận hành tuyến tàu điện với khoảng 800 người, trong đó 200 người của tổng thầu Trung Quốc, sẽ được huy động; tất cả hạng mục trong nhà ga hoạt động giống như khai thác thương mại để đánh giá an toàn, nghiệm thu.
Cũng theo đại diện Ban quản lý dự án, căn cứ kết quả vận hành thử, trong quý 1/2021, Liên danh tư vấn độc lập Pháp dự kiến cấp chứng chỉ an toàn hệ thống cho dự án, sau đó Bộ Giao thông Vận tải (chủ đầu tư) sẽ nghiệm thu công trình và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành.
Theo thiết kế tổng thể, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tuyến chính dài hơn 13km đi trên cao, 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/h và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/h.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.