Ford Ranger lắp ráp giá không đổi, chất lượng khó đảm bảo như xe nhập khẩu?

Quang Minh Thứ năm, ngày 15/07/2021 14:56 PM (GMT+7)
Ford Ranger lắp ráp trong nước hiện đã xuất hiện tại các đại lý, nhưng nhiều khả năng sẽ không được ưa chuộng như bản nhập khẩu, vì sao?
Bình luận 0

Ford Ranger lắp ráp không được lòng khách Việt như xe nhập

Ford Ranger lắp ráp liệu có được như bản nhập khẩu? - Ảnh 1.

Ford Ranger lắp ráp giảm sức hút hơn so với xe nhập khẩu.

Việt Nam vốn là thị trường ô tô không quá lớn ở trong khu vực, nhưng khách hàng lại rất yêu thích những dòng xe nhập khẩu. Đây là tâm lý chung của đại bộ phận người dùng trong nước nên những chiếc xe lắp ráp vì thế kém sức hút.

Mặc dù vậy, Ford Ranger vẫn được hãng xe Mỹ lắp ráp trong nước để giảm chi phí, nhưng kéo theo đó là không ít rủi ro với người mua xe.

Thực tế, những chiếc Ford Ranger lắp ráp hiện nay đã về đến đại lý, nhưng về chất lượng có lẽ vẫn thua xa xe nhập khẩu.

Nguyên nhân là bởi xe trình độ, tay nghề của  thợ Việt còn hạn chế, cơ sở vật chất nhà máy cũng không hiện đại nên hệ thống khung gầm, động cơ, nội ngoại thất, nước sơn… cũng từ đó mà kém so với xe nhập khẩu.

Ford Ranger lắp ráp liệu có được như bản nhập khẩu? - Ảnh 2.

Ford Ranger chất lượng sẽ không bằng xe nhập.

Ngay cả tiếng đóng cửa, những chiếc xe Ford Ranger lắp ráp cũng cho thấy không được chắc chắn như lô xe nhập khẩu trước đây. 

Bên cạnh đó, một số tiện nghi đã bị cắt giảm trên Ford Ranger Wildtrak như ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 như trước, xe không còn hệ thống chống ồn chủ động…

Đặc biệt, vấn đề người dùng lo ngại nhất trên Ford Ranger lắp ráp trong nước là phần động cơ. Ở phiên bản nhập khẩu, Ford Ranger sử dụng động cơ Bi-Turbo đã bị lỗi chảy dầu khiến nhiều chủ xe “khóc ròng”. Với xe lắp ráp trong nước, hiện tượng này có thể tiếp tục tái diễn và nhiều người lo ngại còn nặng nề hơn xe nhập khẩu.

Ford Ranger lắp ráp liệu có được như bản nhập khẩu? - Ảnh 3.

Ford Ranger lắp ráp không còn một số tiện nghi.

Chính vì thế, khách hàng Việt hiện nay không quá mặn mà với Ford Ranger lắp ráp dù giá đã giảm nhẹ. Khi không có xe nhập khẩu nữa, người dùng đành “nhắm mắt” lựa chọn xe Ford Ranger lắp ráp như một phương án chữa cháy.

Một trong những điểm khiến khách hàng hụt hẫng là Ford Ranger lắp ráp không được giảm giá với mức niêm yết cao nhất đến 925 triệu đồng. Đây vẫn là chiếc bán tải có giá cao hàng đầu phân khúc là rào cản với khách hàng khi tiếp cận xe.

Ở phiên bản lắp ráp mới ra mắt cách đây không lâu, Ford Ranger 2021 tiếp tục có thiết kế không thay đổi. Mẫu bán tải này có ngoại hình với những trang bị như đèn LED, lưới tản nhiệt mới khá ổn trong phân khúc.

Nội thất xe không có bất cứ cải tiến lại, thậm chí tiện nghi còn bị cắt bớt như chống ồn chủ động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hàng ghế sau vẫn cứng và gây khó chịu khi chạy đường dài.

Ford Ranger lắp ráp liệu có được như bản nhập khẩu? - Ảnh 4.

Ford Ranger lắp rápvẫn có giá cao hàng đầu phân khúc.

Ford Ranger Wildtrak 2021 được trang bị động cơ Bi-Turbo Diesel, i4 - 2.0L TDCi tạo ra công suất tối đa 213 Ps tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.

Bên cạnh đó, Ford Ranger hiện còn là xe bán tải có giá cao hàng đầu phân khúc khiến nhiều khá phân vân khi lựa chọn. Ngoài Ranger, khách hàng Việt còn nhiều lựa chọn xe bán tải hấp dẫn hơn và đều là xe nhập khẩu Thái Lan như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem