Đóng vai trò trung tâm tại gian hàng FUSO tại triển lãm VMS 2017, chiếc xe bus Rosa 22 chỗ ngồi được trang trí sắc màu tươi mới trên thân xe. Với chiều dài 7,73 mét, Rosa có chiều dài lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam.
Mẫu xe này có thiết kế độc đáo khi hai cửa sau có thể mở ra và cửa hông đặt ngay sau hàng ghế đầu tiên bên phụ. Lưng ghế Rosa điều chỉnh được độ nghiêng, khoảng cách giữa 2 hàng ghế lớn, mặt ghế và lưng ghế lớn, phân bổ trọng tâm phù hợp mang lại sự thoải mái, thư giãn.
Bên trong, ở khu vực tài xế, FUSO Rosa được trang bị tay lái trợ lực, có thể điều chỉnh độ nghiêng cùng đồng hồ hiển thị giờ kỹ thuật số. Thiết bị giải trí tiêu chuẩn là đầu đọc CD- Radio AM/FM. Ghế lái được thiết kế với dây an toàn 3 điểm. Cửa hành khách được đặt ngay sau hàng ghế đầu tiên, giúp người điều khiển xe quan sát hành khách lên và xuống xe dễ dàng. Cửa lên xuống với kích thước lớn, chiều cao bệ bước thấp, tích hợp đèn chiếu sáng.
Lối lên của xe bus FUSO Rosa hướng tới sự thuận tiện cho hành khách với bậc bước chân thấp, cửa đóng, mở bằng điện. Khoang hành khách thiết kế phẳng kết hợp nội thất rộng rãi. Sàn của khoang xe được thiết kế phẳng từ hàng ghế đầu tiên đến hàng ghế sau cùng để tạo ra tầm nhìn phía trước khoáng đạt cho tất cả những người ngồi trong. Hệ thống điều hòa có công suất khá lớn là 10800 kcal/h giúp không khí được cung cấp nhanh chóng đến toàn bộ các vị trí trên xe.
Xe được trang bị động cơ Turbo Diesel mang tên FUSO 4D34-2AT4, 4 máy thẳng hàng dung tích 3.907cc phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất cực đại 136 mã lực tại 2900v/p và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1600v/p. Đây là loại động cơ cũng được sử dụng trên chiếc xe tải nhỏ Canter 4,7 tấn, sản phẩm bán chạy nhất của FUSO tại Việt Nam hiện nay.
Động cơ FUSO Rosa sử dụng ly hợp đĩa đơn ma sát khô, có trợ lực và dẫn động thủy lực, hộp số loại 5 số tiến, 1 số lùi. Lực hãm xe đến từ hệ thống phanh tang trống, thủy lực, trợ lực chân không. Xe sử dụng hệ thống treo nhíp lá Parabolic cùng giảm chấn thủy lực trên cả trước và sau, ngoài ra hệ thống treo trước còn có thanh cân bằng. Lốp xe không ruột trước-sau đều sử dụng loại 7.00R16-12PRLT với bánh đơn trước và bánh kép sau.
Mẫu xe trưng bày tại VMS 2017 là FUSO Rosa cấu hình Exclusive với 22 ghế ngồi, được bọc da, tay lái trợ lực có thể điều chỉnh độ nghiêng, cửa lên xuống đóng mở bằng điện. Giá bán chính thức của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam là 1,399 tỷ đồng.
Ảnh: FVN/Nguyễn Nam/AZ
Vui lòng nhập nội dung bình luận.