Gần 200 công nhân bị ngộ độc phải nhập viện

Thứ sáu, ngày 09/12/2011 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong lúc ăn cơm hộp, một số công nhân có phát hiện phần cơm của mình có mùi chua, nhão và có dấu hiệu thiu. Sau khi ăn khoảng 10 phút thì các công nhân bắt đầu có biểu hiện ngộ độc.
Bình luận 0

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 8.12 tại nhà máy dệt may Haivina có trụ sở đóng tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Những công nhân nhà máy dệt này cho biết, sau khi ăn cơm trưa khoảng 10  phút thì hàng loạt công nhân có các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, đau bụng, nôn mửa, co giật và phải gọi cán bộ y tế.

img
 
img

Chỉ ít phút sau, lượng công nhân có các biểu hiện như trên tăng một cách chóng mặt, gần 200 người, hàng chục người bị người bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh và , tại phòng ăn. Toàn bộ công nhân nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, Trạm y tế xã Kim Liên để cấp cứu. Tại bệnh viện huyện Nam Đàn, hơn 100 công nhân nằm chật Khoa cấp cứu – chống độc, một số có biểu hiện nặng như co giật, trụy mạch.

Chị Phan Thị Hằng, một công nhân vừa qua cơn nguy kịch cho biết: "Chúng tôi được phát cơm hộp gồm: Cá kho, canh, cà chua, thịt lợn và dưa muối. Trong lúc ăn chúng tôi phát hiện phần cơm của mình có vị chua, và có mùi thiu". Theo chị Hằng thì số cơm hộp trên được 3 nhà hàng trên địa bàn huyện Nam Đàn cung cấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở y tế Nghệ An đã lập các đoàn công tác cùng với Trung tâm y tế dự phòng, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm và các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An trực tiếp đến nhà máy và các điểm có công nhân đang nằm cấp cứu để triển khai các biện pháp điều trị đồng thời tìm nguyên nhân của hiện tượng trên.

img
Công nhân nhà máy dệt may Haivina đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nam Đàn

Trao đổi với Dân Việt, ông Phạm Văn Thanh - Giám đốc Sở y tế Nghệ An, khẳng định đây là vụ ngộ độc.

“Hiện chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp trên. Hiện tại số công công nhân ngộ độc là 185 người. Hầu hết các bệnh nhân đã được điều trị, xuất viện. Số khác tiếp tục đang được theo dõi. Mặt khác, Sở cũng đã giao cán bộ lấy mẫu bệnh phẩm để có kết luận nguyên nhân cuối cùng của vụ ngộ độc”, ông Phạm Văn Thanh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem