Gắn kết với buôn Cuôr Dăng A

Thứ bảy, ngày 30/04/2011 01:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xí nghiệp Chế biến và dịch vụ cao su là một đơn vị trực thuộc Công ty Cao su Đăk Lăk, thuộc xã Êa Đrơng, huyện Cư Mgar, với nhiệm vụ vận chuyển nguyên liệu mủ cao su từ vườn cây về chế biến theo yêu cầu của Cty cao su Đăk Lăk.
Bình luận 0

Hiện nay xí nghiệp có 150 cán bộ công nhân viên lao động, 33 lao động là người dân tộc thiểu số và có 22 đảng viên. Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, xí nghiệp đã nhận kết nghĩa với buôn Cuôr Dăng A, xã Cuôr Dăng, huyện CưMgar (Đăk Lăk).

img

Với nhiệm vụ này, CBCNV trong toàn xí nghiệp đã nhận thức rõ ý nghĩa của công tác kết nghĩa trên tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong khó khăn trong xây dựng cuộc sống, đồng thời, đây là một trong những nhiệm vụ chính trị của tất cả mọi cá nhân, tổ chức chung tay cùng chính quyền và nhân dân, xây dựng xã hội ổn định về chính trị làm cơ sở vững chắc lâu dài cho phát triển kinh tế.

Trong suốt quá trình kết nghĩa, CBCNV xí nghiệp luôn giữ đúng nghĩa anh em, cùng chia sẻ niềm vui và khó khăn, luôn sẵn sàng trong các hoạt động như: Tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao, cử cán bộ tham gia cùng lãnh đạo thôn trong những thời gian cao điểm, tham gia đóng góp vật chất giúp gia đình của nhân dân trong buôn còn khó khăn, gia đình có công với cách mạng trong những dịp lễ, Tết...

Qua 6 năm thực hiện công tác kết nghĩa, lãnh đạo xí nghiệp luôn cùng các đội công tác tăng cường tại buôn và xã, cùng với lãnh đạo buôn phối hợp nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị, kịp thời có những động viên, giải thích cho người dân hiểu về chính sách của Đảng, Nhà nước và của chính quyền địa phương. Đến nay buôn Cuôr đăng A đã có những bước phát triển nhất định, đời sống kinh tế được nâng cao.

Qua quá trình hoạt động kết nghĩa, CBCNV xí nghiệp đã có những đóng góp thiết thực cho buôn như xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo trong buôn, đóng góp xây dựng nhà cộng đồng buôn; xây nhà trụ sở buôn; hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo, những người cao tuổi trong các dịp lễ, Tết; tặng quà cho các cháu nhân các ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 và Tết Trung thu, thưởng động viên cho con em đang đi học ở các cấp đạt được từ danh hiệu học sinh tiên tiến trở lên mỗi khi kết thúc học kỳ và năm học hàng năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem