Ghế HLV Man City: Mancini đi nhưng Pellegrini chưa tới

Thứ ba, ngày 14/05/2013 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Man City đã chấp nhận đền 7 triệu bảng để thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Mancini. Nhưng họ chưa thể có ngay nhà cầm quân Manuel Pellegrini để lấp vào ghế "thuyền trưởng".
Bình luận 0

Một năm về trước, Mancini cùng các học trò rạng rỡ rước chiếc Cup vô địch Premier League trên những nẻo đường Manchester. Một năm sau, nhà cầm quân người Italia cúi đầu chia tay sân Etihad sau một mùa bóng trắng tay.

img
 Mancini đã đi...

Sẽ là không quá nếu như dùng từ "thất bại" cho mùa bóng năm nay của thầy trò Mancini. Sau khi bị “đá văng” khỏi vòng bảng Champions League, Man xanh tiếp tục bị loại khỏi Capital One Cup và đánh mất chức vô địch Premier League vào tay gã hàng xóm M.U.

Sau khi để thua Wigan với tỷ số 0-1 trong trận chung kết FA Cup vào cuối tuần qua, ban lãnh đạo Man City đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp và đi đến thống nhất về việc sa thải Mancini. Tuy nhiên, tới 22h30 đêm thứ 2 (giờ địa phương), quyết định “trảm” chiến lược gia người Italia mới chính thức được đưa ra.

Một tuyên bố chính thức trên trang web của Man City cho biết: "Việc sa thải Mancini là một hệ quả tất yếu sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng ở mùa giải này. Mặc dù ban lãnh đạo đội bóng đã cố gắng tạo điều kiện cho Mancini tăng cường lực lượng nhưng chúng tôi đã không thể giành được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải này. Không những vậy, đội bóng còn tiếp tục bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Ở thời điểm này, Man City đang muốn thay đổi tư duy trong bóng đá để tiếp tục cạnh tranh các danh hiệu cao quý trong tương lai, mà trước mắt là ở mùa giải 2013-2014. Vì vậy, chúng tôi cần tìm một HLV mới để thay thế Mancini”. 

img
... nhưng Manuel Pellegrini chưa đến.

Người cũ đã đi, nhưng người mới chưa đến. Lãnh đạo Man City phải cử trợ lý HLV Bryan Kidd tạm thời dẫn dắt đội bóng thi đấu hai trận còn lại tại Premier League mùa này với Reading và Norwich City.

Nguyên do mục tiêu số 1 của Man City-nhà cầm quân Manuel Pellegrini của Malaga, vẫn chưa nhận lời tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Etihad. Mới đây, vị HLV người Chile này đã tuyên bố: "Không hề có chuyện tôi đã nhận lời dẫn dắt Man City. Tôi chưa hề ký hợp đồng với Man City, AS Roma, Napoli, Paris Saint-Germain hay bất cứ đội bóng nào khác".

Theo báo chí Anh, cùng với quyết định sa thải Mancini, Man xanh đã cử Giám đốc thể thao Txiki Begiristain sang Tây Ban Nha để thuyết phục Pellegrini tới sân Etihad cầm quân.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng sự lưỡng lự của vị HLV người Chile trước lời mời của Man City, bắt nguồn từ một đề nghị hấp dẫn khác. Cụ thể Barca đang đặt tầm ngắm vào Pellegrini trong hoàn cảnh xuất hiện những lo ngại về khả năng tiếp tục cầm quân của HLV Tito Vilanova-người sắp phải trải qua một đợt điểu trị

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem