Man City-Wigan (0-1): Man xanh quỵ gối, Wigan lên ngôi

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 01:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng ở phút thứ 90+1 của Ben Watson (8-Wigan) đã đưa thầy trò Martinez bước lên ngôi vô địch FA Cup, cũng như mang đến nỗi cay đắng cùng cực cho Man City.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Yaya Toure, Gareth Barry; David Silva, Carlos Tevez, Samir Nasri; Sergio Aguero.

Wigan: Joel; Emmerson Boyce, Alcarez, Scharner, Roger Espinoza; James McCarthy, Gomez, James McArthur; Callum McManaman, Arouna Kone, Shaun Maloney.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, song Wigan đã gây bất ngờ khi chấp nhận chơi đôi công với Man City. Với một thế trận cở mở và hấp dẫn, các chân sút đôi bên đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng do không tận dụng được nên tỷ số 0-0 được giữ nguyên tới tới khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ giải lao, Man City đã chủ động gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy đã lần lượt tung cả Milner (7) và Rodwell (17) vào sân nhưng The Citizens vẫn gặp bế tắc trước hàng thủ thi đấu kín kẽ của Wigan.

Không những vậy, tới phút 84, đội bóng vùng Eastland chỉ còn lại 10 người trên sân khi Zabaleta (5-MC) nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi thổ bạo với McManaman (15-Wigan).

Với lợi thế hơn người, Wigan liên tục dồn ép Man City trong những phút cuối trận. Kết quả là họ đã có bàn ấn định chiến thắng 1-0 ở phút 90+1. Sau đường chuyền từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Maloney (10), Watson (8-Wigan) băng vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Joe Hart (1-MC).

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, đưa Wigan lên ngôi vô địch và mang tới cho Man City nỗi cay đắng về một mùa giải trắng tay. 

img
 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Wigan giành chiến thắng với tỷ số 1-0, lên ngôi vô địch FA Cup.

Phút 90+3, Barry (18-MC) rời sân nhường chỗ cho Edin Dzeko (10).

Vào! Man City-Wigan: 0-1. Phút 90+1, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Maloney (10-Wigan) thực hiện pha treo bóng cho Watson (8) băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Joe Hart (1-MC), mở tỷ số cho Wigan.

Phút 88, Wigan tiếp tục được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly chừng 25m. Tiếc là cú đá của Watson (8) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 85, Wigan được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 25m chếch sang cánh phải. Và Maloney (10) đã tung ra cú đá uy lực đưa bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Phút 84, Zabaleta (5-MC) nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi thổ bạo với McManaman (15-Wigan).

Phút 81, Ben Watson (8-Wigan) được tung vào sân thay Jordi Gomez (14).

Phút 76, Wigan được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch bên cánh phải. Thế nhưng, cú đá của Maloney (10) lại đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành Man City.

Phút 72, từ quả đá phạt bên cánh phải, Milner (7-MC) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm cho Rodwell (17) bật cao đánh đầu đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Joel (1-Wigan).

Phút 69, Tevez (32-MC) rời sân để nhường chỗ cho Jack Rodwell (17).

Phút 63, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của David Silva (21) lại đi thiếu chính xác.

Phút 61, Zabaleta (5-MC) bật tường ăn ý với Milner (7) rồi xâm nhập vòng cấm và thực hiện đường căng ngang rất khó chịu nhưng David Silva (21) lại không thể với tới bóng.

Phút 60, Zabaleta (5-MC) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với McManaman (15-Wigan).

Phút 55, Man City có sự thay đổi người đầu tiên. James Milner (7) được tung vào sân thế chỗ Nasri (8).

Phút 54, Silva (21-MC) thực hiện pha bấm bóng bổng vào trong vòng cấm nhưng cú ngã người móc bóng của Tevez (32) lại không thành công.

Phút 50, Tevez (32-MC) bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Aguero (16) băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng chạm chân Alcaraz (3-Wigan) trước khi đi hết đường biên ngang.

Phút 48, từ bên cánh trái, Nasri (8-MC) thực hiện pha xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Wigan.

Hiệp 2 bắt đầu.

Nhìn chung, trong hiệp 1, trận đấu diễn ra khá sôi nổi và cởi mở nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Man City nắm giữ 49% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 11 pha dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng đích. Bên phía Wigan thực hiện 8 pha sút cầu môn, song đều không trúng mục tiêu. 

img
 

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 0-0.

Phút 45, từ bên cánh trái, Nasri (8-MC) dẫn bóng vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa khiến thủ thành Joel (1-Wigan) phải bay người cản phá.

Phút 41, Zabaleta (5-MC) đập nhả ăn ý với Tevez (32) rồi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm chạm người Scharner (33-Wigan) bật ra. Barry (18-MC) đã lập tức băng vào thực hiện cú đặt lòng chân trái, đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Joel (1-Wigan).

Phút 37, McArthur (16-Wigan) chọc khe vào trong vòng cấm cho McManaman (15) băng lên đi bóng qua thủ thành Joe Hart (1-MC). Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không vượt qua được sự truy cản của Zabaleta (5-MC).

Phút 30, Tevez (32-MC) thực hiện pha đi bóng từ bên cánh phải tới sát vòng cấm Wigan rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 29, từ bên cánh trái, Nasri (8-MC) có pha chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Tevez (32) băng vào dứt điểm cận thành buộc thủ môn Joel (1-Wigan) phải dùng chân cản phá.

Phút 24, Nastasic (33-MC) có pha đột phá trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa chân trái, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Wigan.

Phút 17, từ bên cánh trái, Espinoza (18-Wigan) thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm cho Maloney (10) ngã người móc bóng đi trúng vị trí của Nastasic (33-MC).

Phút 15, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, McCarthy (4-Wigan) treo bóng vào trong vòng cấm cho Scharner (33) bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Man City

Phút thứ 9, McManaman (15-Wigan) có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm Man City trước khi tung ra cú đặt lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành.

Những phút đầu trận đấu, Man City nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ đang gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Wigan.

Phút thứ 3, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú đá của Tevez (32) lại không thành công.

Trận đấu bắt đầu.

Trái với tuyên bố ban đầu, HLV Roberto Mancini vẫn tiếp tục để thủ thành Joe Hart bắt chính thay vì đặt niềm tin vào thủ môn dự bị Costel Pantilimon.

Trong khi đó, thủ quân Vincent Kompany, Yaya Toure, Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Sergio Aguero và David Silva cũng trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ dưỡng sức ở trận gặp West Brom hồi giữa tuần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem