Giá cước vận tải
-
Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát việc chấp hành pháp luật về giá, kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp lợi dụng để tăng giá cước vận tải bất hợp lý.
-
Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp vận tải kê khai và giảm giá cước khi giá xăng đã giảm sâu 6 đợt, tỷ lệ giảm lên đến hơn 20% so với cách đây hơn một tháng.
-
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị trong ngành và sở giao thông vận tải địa phương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá cước vận tải trong bối cảnh giá xăng dầu giảm.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cho biết, giá xăng dầu đã giảm, nhưng vẫn giảm chưa nhiều, nên các hãng vận tải chưa kê khai giảm được giá cước vận tải.
-
Giá xăng dầu đang ở mức cao, đơn cử giá dầu diesel hiện đã tăng 65% trong khi giá cước vận tải vẫn giữ nguyên như cũ khiến giá nhiên liệu chiếm khoảng 50 - 60% giá cước vận tải khiến các doanh nghiệp vận tải gặp khó khăn.
-
Chỉ số giá giao thông vận tải tháng 6 tăng trên 3,62% so với tháng trước đó do hệ quả tăng sốc của giá xăng dầu, đây là khẳng định của Tổng cục Thống kê trong báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022.
-
Từ cuối tháng 4 đến nay, khi giá xăng dầu tăng, giá cước vận tải tiếp tục ở mức cao khiến cho nhiều mặt hàng thực phẩm như: Gạo, rau củ quả, thủy hải sản, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, mì ăn liền… hình thành mặt bằng giá mới cao hơn so với trước đây.
-
Theo báo cáo của Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến trong 4 tháng đầu năm tiếp tục đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng chung của hoạt động xuất khẩu, với kim ngạch ước đạt 105,6 tỉ USD.
-
Bộ GTVT vừa báo cáo Thủ tướng tác động của giá nhiên liệu tăng cao tới hàng không, đường bộ, đường sắt, hàng hải và đường thủy nội địa. Bộ này cho hay, năm trước bình quân giá dầu thô chỉ 71 USD/thùng, nhưng bình quân 3 tháng đầu năm nay đã lên 120 USD/thùng và dự báo có thể tăng cao hơn nữa.
-
Tháng 3 và quý I/2022, xuất khẩu thủy sản sang hầu hết các thị trường lớn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 khi các nền kinh tế đã tiến tới thích ứng “sống chung” với đại dịch.