Giá cước vận tải
-
Nhờ xuất khẩu gạo tăng 4 lần so với cùng kỳ 2020, Lộc Trời đạt doanh thu kỷ lục và lãi lớn trong năm 2021…
-
Chỉ trong nửa tháng qua, chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic (BDI) - chỉ báo giá cước vận tải biển đã tăng đến 37% do đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển và giá nhiên liệu tàu tăng mạnh vì chiến sự Nga – Ukraine.
-
Sau khi giá xăng dầu tăng, giá cước vận tải tăng theo. Nhiều loại hàng hóa, dịch vụ khác, đặc biệt là thực phẩm cũng “té nước theo mưa”.
-
Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM lo lắng, giá xăng dầu tăng có thể kéo theo giá nguyên liệu sản xuất tăng, gây khó khăn trong việc duy trì ổn định sản xuất và phục hồi sau đại dịch Covid-19…
-
Mua chưa tới 1 USD/kg thanh long của nông dân nhưng bán sang Mỹ giá 20 USD/kg, một doanh nghiệp trái cây bị nông dân "tố" là "ăn dày". Nhưng thực tế, giá tăng là do cước vận tải đã tăng phi mã.
-
Nông sản bị siết chặt qua các cửa khẩu, nhiều doanh nghiệp (DN) chuyển sang vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên, DN rơi vào cảnh bế tắc vì thiếu container lạnh trầm trọng và giá cước bị đẩy lên cao bất thường.
-
Nhiều tháng qua, các hãng vận tải biển và các doanh nghiệp phải chật vật với tình trạng thiếu container rỗng trong khi nhu cầu hàng hóa của thế giới tăng cao và đại dịch COVID-19 gây sức ép dai dẳng lên chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Giá cước vận tải tăng phi mã, thiếu tàu vận chuyển, thiếu kho bãi lưu hàng… đã khiến nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu điêu đứng trước các đơn hàng cuối năm.
-
Giá xăng dầu tăng cao trong những ngày qua đang tác động rất lớn tới giá cước vận tải, khiến cho doanh nghiệp vận tải đối diện với nhiều khó khăn.
-
Kiểm soát các chi phí, đồng thời tăng doanh thu từ hoạt động tài chính đã giúp Vận tải biển Việt Nam (Vosco - mã VOS) chuyển lỗ thành lãi ngoạn mục trong quý III và 9 tháng đầu năm 2021.