Giá cước
-
Ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam - đã có trao đổi với Dân Việt về giá cước vận tải đường bộ khi siết tải trọng xe.
-
Trước biểu hiện rục rịch tăng giá của các hãng vận tải, UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, đôn đốc hoạt động vận tải và nghiêm cấm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá cước.
-
Hiện đang lúc được mùa, thương lái lợi dụng tình hình này để té nước theo mưa, ép người nông dân. Tôi cũng khẳng định luôn là không thiếu xe, lực lượng vận tải của chúng ta đang dư thừa...
-
Nhà xe, thương lái đều lấy lý do chở quá tải buộc phải tăng cước để ép nông dân hạ giá nông sản. Nhưng không dễ để nói chính xác cần tăng bao nhiêu là hợp lý, bởi giá cước vận tải ở Việt Nam nhiều năm nay không phản ánh đúng giá thành vận tải.
-
Trong khi nhiều đơn vị vận tải còn đang nghe ngóng thái độ cơ quan chức năng về việc kiểm tra tải trọng xe thì các doanh nghiệp (DN) thu mua nông sản vắt chân lên cổ.
-
Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay có thời gian nghỉ kéo dài (từ 29.4 đến hết ngày 4.5) nhưng theo dự báo của các bến xe khách liên tỉnh, lượng hành khách đi lại dự kiến sẽ không tăng so với năm trước.
-
Nhiều vấn đề đã nảy sinh sau một tuần các địa phương triển khai các trạm kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.
-
Chiều 10.3, ông Tống Trân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND thị xã đã yêu cầu Công an huyện Ninh Hòa vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc một số nhóm người tổ chức chặn xe chở mía nguyên liệu cho nhà máy đường.
-
Từ ngày 6.3 đến nay, hàng trăm xe chở mía từ Đăk Lăk và thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã bị nhiều chủ xe, tài xế, người bốc xếp mía chặn không cho lưu thông đưa mía về Nhà máy Đường (NMĐ) Cam Ranh.
-
Bộ Tài chính vừa công bố để lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.