TP.HCM: Dịp lễ 30.4 và 1.5 không căng thẳng tàu, xe

Thứ ba, ngày 15/04/2014 12:18 PM (GMT+7)
Dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay có thời gian nghỉ kéo dài (từ 29.4 đến hết ngày 4.5) nhưng theo dự báo của các bến xe khách liên tỉnh, lượng hành khách đi lại dự kiến sẽ không tăng so với năm trước.
Bình luận 0
Theo Bến xe Miền Đông, hành khách đi đông trong các ngày cao điểm 29, 30.4 và 1.5, nhưng dự báo sản lượng sẽ không tăng so với cùng kỳ năm trước do kinh tế khó khăn.

Lượng khách tập trung chủ yếu tại các tuyến có cự ly ngắn và trung bình, các khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ Bình Định, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực miền Tây và các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Ông Thượng Thanh Hải - Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, bến cam đoan có đủ lượng xe phục vụ dịp lễ. Bên cạnh đó bến xe cũng chủ động liên hệ các doanh nghiệp vận tải điều động phương tiện khi hành khách tăng đột biến.

Dự báo sản lượng hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh TP.HCM trong dịp lễ 30.4 và 1.5 sẽ không tăng so với cùng kỳ.
Dự báo sản lượng hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh TP.HCM trong dịp lễ 30.4 và 1.5 sẽ không tăng so với cùng kỳ.

Về giá cước vận tải, ông Thượng Thanh Hải cho biết các tuyến Bình Thuận đến Bình Định, tuyến khu vực Tây Nguyên, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, khu vực miền Tây áp dụng phụ thu 40% giá cước để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng, thời gian áp dụng từ ngày 29.4 đến ngày 1.5.

Còn đại diện Công ty cổ phần bến xe Miền Tây cũng cho rằng lượng khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp lễ năm nay không nhiều hơn năm trước, thậm chí dự kiến giảm từ 5 - 8%. Lượng khách đông chủ yếu trên tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Bến xe Miền Tây hiện đã lên kế hoạch tăng cường 40 xe buýt để giải tỏa khách.

Trong khi đó, ông Thái Văn Truyền - Phó Trưởng ga Sài Gòn cho biết, dịp lễ 30.4 và 1.5, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên, Ga Sài Gòn sẽ tăng cường chạy thêm 18 đoàn tàu trên tuyến TP.HCM - Nha Trang. Bên cạnh đó các đoàn tàu đi Phan Thiết, Quy Nhơn, Huế và tàu Thống Nhất đi Hà Nội cũng sẽ được nối thêm toa xe để phục vụ hành khách. Thời gian chạy thêm tàu, nối toa bắt đầu từ 29.4 đến ngày 3.5.
Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem