Giá đất quanh hồ Gươm đắt ngang ở Tokyo, Paris

Thứ ba, ngày 18/10/2011 06:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đó là kết quả khảo sát mới đây của Colliers International về thị trường nhà đất tại Hà Nội. Theo đó giá đất một số phố quanh hồ Gươm lên tới mức 21.000 USD – 27.000 USD/m2.
Bình luận 0

Theo bản khảo sát của Colliers International về giá đất nội thành Hà Nội có thể chia thành 3 khu vực.

Khu vực 1 bao gồm các quận ngoại vị Từ Liêm và Hà Đông ở phía Tây, Long Biên ở phía Đông và Hoàng Mai ở phía Nam. Khu vực này có giá đất dao động từ 968 USD đến 8.329 USD/m2.

img
Giá đất ở các căn nhà góc mặt phố tại các phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm có chỗ đắt ngang với giá ở Tokyo hay Paris (Ảnh: Internet)

Khu vực 2 bao gồm Thanh Xuân, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa và Tây Hồ là từ 2.590 USD đến 18.940 USD/m2.

Khu vực 3 là các quận trung tâm bao gồm Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có giá dao động từ 2.611 USD đến 27.200 USD/m2.

Cụ thể, đất tại các con đường trung tâm luôn ở mức rất cao. Nhiều khu vực thuộc các ngõ như trên phố Huế giá đất thậm chí còn bằng hoặc cao hơn cả giá đất mặt phố các đường Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy hay Trường Chinh. Đất mặt phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm) có giá trung bình lên tới 21.700 USD/m2, gấp 1,5 – 2 lần tại các phố Kim Mã, Giải Phóng.

Trong khi đó, khu vực phía Đông do chưa được chú trọng phát triển nên giá đất theo các tuyến phố khá thấp, chỉ vào khoảng 2.100 USD/m2.

Khi giá đất ở “treo” ở mức khá cao thì giá đất thuộc các dự án căn hộ để bán tại Hà Nội trong quý 3 lại có xu hướng giảm đáng kể. Đất nền ở một số khu vực phía Tây, đặc biệt là các dự án dọc theo đường 32 đang gấp rút hoàn thiện đã giảm nhiệt từ 15% - 20% so với quý trước.

Thị trường chung cư cũng trầm lắng với rất ít giao dịch và nguồn cung thấp. Mặc dù giá giảm, nhưng thực tế thị trường này vẫn không thu hút được người mua. Nguyên nhân chính là do phần lớn các căn hộ được chào bán trên thị trường hiện nay vẫn là căn hộ trung và cao cấp, không thực sự hướng tới những người có nhu cầu thực sự về nhà ở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem