Giá đường
-
Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi thông báo lịch thanh toán cổ tức đợt 1 năm 2024. Theo đó, cổ đông sẽ nhận được khoản tạm ứng này vào ngày 11/9/2024 với tỷ lệ 10% trên tổng số cổ phiếu đã đăng ký.
-
Thị trường đường trong nước tháng vừa qua trầm lắng, giao dịch chậm. Giá đường mía trong nước gần như đi ngang quanh mức 20.000 – 21.000 đồng/kg, giảm 6% so với hồi đầu năm nhưng vẫn cao hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Giá đường thô và đường trắng trên hai sàn giao dịch kỳ hạn thế giới phiên hôm nay tiếp tục giảm. Thị trường đường toàn cầu đang trên đà thặng dư 5,5 triệu tấn trong niên vụ 2024/25, trong bối cảnh sản lượng tăng ở các khu vực trọng điểm.
-
Thị trường đường toàn cầu đang hướng tới thặng dư nhỏ 1,62 triệu tấn trong niên vụ 2024/25, do sản xuất ở Thái Lan phục hồi, sau khi thâm hụt 1,79 triệu tấn trong niên vụ trước.
-
Thị trường đường thế giới tháng 5/2024 tính đến ngày 24/5/2024 đồng loạt sụt giảm, với giá đường trắng giảm 4,59% còn giá đường thô giảm 6,13% so với tháng 4/2024. Giá đường trong nước tháng 5 dao động quanh mức 21.000 đồng/kg, tương đương mức giá hồi tháng 2/2024 và tăng 18% so với cùng thời điểm năm 2023.
-
Cuối quý I/2024, giá đường Việt Nam dự kiến bắt đầu điều chỉnh và giảm nhẹ xấp xỉ 3% so với cùng kỳ trong cả năm 2024, đạt trung bình 19.900 đồng/kg.
-
Giá đường thô SBc1 được dự kiến sẽ tăng gần 20% vào năm 2024, khi thị trường đường toàn cầu chuyển sang trạng thái thâm hụt trong niên vụ tới.
-
Hôm nay 19/12, giá đường trắng và đường thô đều giảm trên cả hai sàn giao dịch kỳ hạn thế giới. Trong đó, giá đường thô hướng tới mức thấp 8,5 tháng hồi tuần trước. Đầu tháng 12/2023, đà tăng của giá đường trong nước đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi Việt Nam bước vào niên vụ mía 2023/24.
-
Từ đầu tháng 11/2023, nhiều nhà máy đường đã bắt đầu bước vào vụ ép mía niên vụ 2023 - 2024. Theo đó, hàng loạt công ty thông báo tăng giá mía từ 1,1 - 1,3 triệu đồng/tấn, tăng 6% so với niên vụ trước đó.
-
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, lo ngại thiếu hụt nguồn cung đường trên toàn cầu cùng khả năng cấm xuất khẩu đường của Ấn Độ là nhân tố chính hỗ trợ giá đường tăng mạnh hiện nay.