Giá đường

  • Nhiều ruộng mía bị ngập trong nước, năng suất và giá bán giảm, khó thuê nhân công… là những khó khăn đang gặp phải của người dân trồng mía của tỉnh Hậu Giang trong mùa nước nổi.
  • Cùng một xuất phát điểm nhưng đến nay, ngành mía đường Việt Nam đã bị các nước khác trong khu sực Asean bỏ xa. Việc nâng cao năng suất và giảm giá thành sản xuất đường đã và đang trở thành mục tiêu sống còn với cả doanh nghiệp lẫn nông hộ...
  • Mối quan hệ giữa nhà máy với nông dân như môi với răng. Nói doanh nghiệp ăn gian chữ đường là một sự xúc phạm đối với ngành mía đường trong nước.
  • Trên thị trường, giá đường cát dành cho đại lý chỉ khoảng 17.000 đồng/kg nhưng hơn 20 thương lái đã kéo về Long An tranh mua đường thanh lý, đẩy giá lên đến 26.000 đồng/kg - cao gấp 2,2 lần so với giá khởi điểm là 12.000 đồng/kg...
  • Các doanh nghiệp mía đường kêu than do buôn lậu, thời tiết thất thường khiến lượng đường tồn kho đến 750.000 tấn. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam đặt ngược vấn đề, tại sao các doanh nghiệp không chịu giảm giá đường để việc mua bán được thuận lợi, cạnh tranh hơn?
  • Thị trường đường thế giới biến động giảm trong tuần qua. So với cuối tuần trước, giá đường trắng London kỳ hạn tháng 8/2017 giảm 18 USD/tấn xuống còn 453,3 USD/tấn, do thị trường tin tưởng niên vụ mía đường 2017 – 18 sẽ đạt mức sản lượng cao. Bên cạnh đó, khả năng Ấn Độ không nhập khẩu đường vào mùa hè tới và Trung Quốc đang xem xét đánh thuế chống phá giá đối với đường nhập khẩu cũng tác động tới giá đường.
  • Theo Cục Chế biến Nông lâm sản và Nghề muối (Bộ NNPTNT), tính đến ngày 15/3/2017, cả nước có 39 nhà máy vào sản xuất vụ mới 2016 – 2017, ép được 9.616.319 tấn mía, sản xuất được 1.028.392 tấn đường (gồm cả đường sản xuất từ đường thô và đường tái chế).
  • Theo Ban chỉ đạo thị trường nông nghiệp (Bộ NNPTNT), tuần qua, giá bán buôn đường kính trắng loại 1 (có VAT) tại nhà máy ổn định, hiện ở mức trên dưới 16.300 đồng/kg.
  • Nghịch lý muối thừa, đường thiếu là tình trạng sẽ diễn ra trong năm nay.
  • Đến thời điểm này, đã có thể khẳng định chắc chắn rằng sản lượng đường trong nước niên vụ 2015/2016 vừa giảm hụt nhiều so với niên vụ trước, vừa thấp hơn khá nhiều so với nhu cầu tiêu dùng.