Giả sư, mặc áo cà sa, vô tư… ôm gái

Thứ năm, ngày 12/04/2012 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai người nam giới giả sư và những hình ảnh uống bia tán tỉnh phụ nữ của họ bị phát tán tràn lan trên mạng Internet.
Bình luận 0

Cũng trong trang phục áo cà sa, hai người đàn ông này còn bị chụp lại cảnh đang vào ngân hàng để gửi một số tiền lớn và làm thủ tục nhận phòng khách sạn. Hai cô gái trẻ cũng xuất hiện cùng hai “nhà sư” tại khách sạn và một trong hai người còn choàng tay qua cổ ôm cô gái một cách thân mật.

img
 

Khi hai người đàn ông này đến một ngôi chùa tại Bắc Kinh, Trung Quốc, các nhà sư trong chùa thấy họ khả nghi nên đã gọi cảnh sát. Hai nhà sư giả mạo lập tức bị bắt vì không có giấy tờ gì để chứng minh họ là sư.

Theo pháp luật Trung Quốc, người giả danh công chức Nhà nước hay sử dụng chứng minh thư giả sẽ bị giam không quá 10 ngày. Hai người này hiện đã bị giam giữ và cảnh sát cũng đang điều tra xem động cơ mạo danh của hai người đàn ông này là gì.

Sau khi vụ việc xảy ra, mọi người dân cũng tỏ ra rất bức xúc. Một luật sư ở Bắc Kinh cho rằng hành vi thiếu đứng đắn của hai người giả sư này đã làm xấu đi hình ảnh thiêng liêng của Phật giáo trong mắt người dân. Một sinh viên thuộc Học viện Phật giáo Trung Quốc thì nói rằng họ đã phá vỡ những quy tắc cơ bản nhất của Phật giáo và bôi nhọ hình ảnh các nhà sư.

Theo Cri
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem