Gia tăng cô dâu bị “nhập lậu” vào Trung Quốc

Thứ hai, ngày 05/12/2011 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Chen Shiqu, Giám đốc Cơ quan Chống buôn người, thuộc Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc, cho biết, trong mấy năm gần đây, lượng phụ nữ nước ngoài bị lừa bán hoặc bắt cóc sang Trung Quốc làm cô dâu tăng nhanh.
Bình luận 0

Ông Chen cho hay, hầu hết những nạn nhân kể trên đều xuất thân từ những vùng nông thôn các nước gần biên giới Trung Quốc. Họ muốn sang đất nước tỷ dân với hi vọng tìm được một công việc tốt, trang trải cuộc sống gia đình nơi quê nhà, hoặc cưới được một người chồng giàu có.

img
Hình minh họa. Ảnh: ST

Những kẻ buôn người đã lợi dụng chính tâm lý đó để lừa phỉnh, dụ dỗ và đem bán các cô gái hòng trục lợi.

“Số phụ nữ nước ngoài bị buôn lậu sang Trung Quốc ngày càng gia tăng”, ông Chen khẳng định.

Từ tháng 4.2009 tới nay, cảnh sát tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã giải cứu thành công 206 cô dâu nước ngoài. Tuy nhiên, con số đó là rất nhỏ so với số lượng nạn nhân trên thực tế.

Các nạn nhân thường được bán về các vùng quê Trung Quốc, trở thành vợ của những anh chàng độc thân ở đây, hoặc bị đẩy vào những nhà chứa tồi tàn.

Giá của mỗi một cô gái dao động từ 20.000 – 50.000 Nhân dân tệ, tùy thuộc vào dáng vóc, khuôn mặt và quốc tịch của từng cô.

Cũng theo ông Chen, việc thiếu những rào chắn tự nhiên như: sông, núi … tại vùng biên giới giữa Trung Quốc và các nước láng giềng, cũng như tình trạng mất cân bằng giới tính tại đất nước tỷ dân, là những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vấn nạn này.

Theo Chinadaily

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem