Giá thanh long
-
Trước thông tin thanh long đầu vụ rớt giá thảm hại chỉ bán với 2.000 – 3.000 đồng/kg khiến nhiều nhà vườn thua lỗ nặng, ông Nguyễn Quốc Trịnh – Chủ tịch Hiệp hội thanh Long Long An – cho hay, đây là giá thanh long loại 4, thanh long loại 1 vẫn được thu mu
-
Nhu cầu tiêu thụ thanh long từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận hiện đang đẩy mạnh thu mua, tuy nhiên nguồn cung rất khan hiếm.
-
Từ câu chuyện “giải cứu” vì dịch Covid-19, hàng loạt sản phẩm chế biến từ thanh long, dưa hấu và các loại nông sản Việt ra đời. Không chỉ độc đáo, mới lạ, nhiều sản phẩm đã thực sự thu hút, chinh phục được người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Từ câu chuyện “giải cứu” vì dịch Covid-19, hàng loạt sản phẩm chế biến từ thanh long, dưa hấu và các loại nông sản Việt ra đời. Không chỉ độc đáo, mới lạ, nhiều sản phẩm đã thực sự thu hút, chinh phục được người tiêu dùng trong và ngoài nước.
-
Sau khi doanh nhân Kao Siêu Lực chế biến ra loại bánh mì thanh long độc đáo, đồng thời chia sẻ rộng rãi công thức, nhiều cơ sở sản xuất ở các địa phương cũng đã làm được bánh mì thanh long. Cộng với việc khơi thông cửa khẩu đã đẩy giá thanh long ở nhiều địa phương tăng cao.
-
Theo báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến 12h ngày 16/2/2020, vẫn còn 756 xe nông sản đang chờ thông quan tại các cửa khẩu khu vực biên giới phía Bắc
-
Sau thời gian nông sản bị rớt giá tại Đồng Tháp, những ngày qua, ớt, thanh long, ổi, mít, xoài Đài Loan… đã tăng giá trở lại.
-
Do ảnh hưởng của dịch bệnh virus Corona, hạn chế giao thương nên xuất khẩu nông sản Việt Nam qua Trung Quốc đang bị ngừng trệ. Vì vậy, một số nông sản như mít Thái, thanh long... bị rớt giá mạnh, thậm chí thương lái không thu mua khiến nông dân như ngồi trên đống lửa.
-
Thời gian gần đây, để tạo giá trị gia tăng cho trái thanh long, có nhiều sản phẩm được nghiên cứu chế biến sau thu hoạch. Theo đó, anh Nguyễn Ngọc Tài đã nghiên cứu, chế tạo thành công sản phẩm nước thanh long đỏ lên men và được nhiều người ưa chuộng.
-
Mặc dù đã thông tin đến các doanh nghiệp Việt Nam, nhưng hiện vẫn có hơn 100 container (hơn 2.000 tấn) thanh long đang “mắc kẹt” tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Tình hình này khiến các tài xế, chủ hàng gặp muôn vàn khó khăn.