Giả thuyết mới về cái chết của Công nương Diana

Thứ hai, ngày 19/08/2013 06:16 AM (GMT+7)
Giả thuyết mới về nguyên nhân cái chết của Công nương Diana được tiết lộ sau khi các điều tra viên xem lại nhật ký của bà, đồng thời tham khảo tài liệu của lực lượng không quân tinh nhuệ của quân đội Anh.
Bình luận 0
CNN ngày 18.8 cho biết, Cảnh sát Anh sẽ điều tra lại về cái chết của Công nương Diana trong vụ tai nạn xe hơi năm 1997 trong một đường hầm ở Paris (Pháp), đồng thời tiết lộ thông tin cho biết có thể bà đã bị một quan chức quân sự cấp cao Anh ám sát.

Giả thuyết mới về nguyên nhân cái chết của Công nương Diana được tiết lộ sau khi các điều tra viên xem lại nhật ký của bà, đồng thời tham khảo tài liệu của lực lượng không quân tinh nhuệ của quân đội Anh.

Cảnh sát London, Anh cho biết họ đã nhận được một số thông tin mới về cái chết của Diana và bạn trai Dodi Fayed. Theo kênh SkyNews (Anh), thông tin trên do cha mẹ vợ của một cựu sĩ quan Anh cung cấp cho quân cảnh Hoàng gia Anh. Sau đó, giới chức quân cảnh đã chuyển thông tin cho cảnh sát Anh.

Thông tin mới bao gồm một cáo buộc nói rằng cái chết của Diana, Dodi và tài xế của họ là do một quan chức cấp cao của quân đội Anh gây ra. Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, cảnh sát London nói họ đang đánh giá “độ tin cậy” của thông tin mà họ nhận được.

Công nương Diana, 36 tuổi và bạn trai là tỷ phú người Ai Cập Dodi Fayed, 42 tuổi, đã thiệt mạng sau khi chiếc xe Mercedes-Benz chở họ tông vào một cây cột trong đường hầm Pont de l'Alma ở thủ đô Paris.

Trước đó, sau khi rời khỏi khách sạn Ritz, họ đã bị một tay săn ảnh bám đuổi. Điều tra của cảnh sát lúc đó cho biết, tài xế của chiếc Mercedes-Benz là ông Henri Paul đã lái xe trong tình trạng say rượu nên không làm chủ được tốc độ. Henri Paul cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này. Duy nhất chỉ có vệ sĩ Trevor Rees-Jones thoát chết.

Cuộc điều tra chính thức năm 2008 về vụ việc này đã kết luận rằng, cái chết của Công nương Diana và tỷ phú Dodi Fayed là do “chiếc xe Mercedes-Benz và những phương tiện bám đuổi đã lái xe một cách cẩu thả”.

An Linh (An Linh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem